มกค.กู้วิกฤติชาติแจก10ทุนเรียนป.เอก

มกค.กู้วิกฤติชาติแจก10ทุนเรียนป.เอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รศ.ดร.จีรเดช อู่สวัสดิ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า แม้ในปี 2552 จะเป็นปีที่ประเทศไทยยากลำบาก เนื่องจากภาวะวิกฤติเศรษฐกิจ แต่การศึกษาเป็นสิ่งที่ควรส่งเสริมอย่างต่อเนื่อง จึงเปิดรับสมัครทุนการศึกษาต่อต่างประเทศ ประจำปีการศึกษา 2551 ระดับปริญญาโทควบเอกและปริญญาเอก จำนวน 10 ทุน ดังนี้ ระดับปริญญาเอก คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการ การตลาด คอมพิวเตอร์ธุรกิจ และการจัดการโรงแรมและการท่องเที่ยว เน้นประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดา 3 ทุน

คณะวิทยาศาสตร์ สาขาคณิตศาสตร์การเงิน 1 ทุน ปริญญาโทควบเอก และ/หรือเอก คณะวิทยาศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์แอนิเมชั่น 3 ทุน คณะนิเทศศาสตร์สาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ วารสารศาสตร์ การโฆษณา และการประชาสัมพันธ์ 3 ทุน

ผู้สมัครที่ผ่านการสอบคัดเลือกจะเป็นผู้มีสิทธิ์สอบคัดเลือกเพื่อรับทุนโครงการ Fulbright-UTCC หากผู้ใดมีความประสงค์จะสมัครรับทุนในโครงการดังกล่าว ขอให้เตรียมผลสอบโทเฟล ให้พร้อม เพื่อเป็นเอกสารประกอบการสมัครในเดือนพฤษภาคม 2552 ผู้สมัครต้องมีอายุไม่เกิน 40 ปี นับถึงวันสุดท้ายของการรับสมัคร มีคะแนนภาษาอังกฤษโทเฟลไม่ต่ำกว่า 213 (Computer-Based) หรือ 79 (Internet-Based) หรือ คะแนนไอเอล ไม่ต่ำกว่า 6.5 หรือ คะแนนจีแมท ไม่ต่ำกว่า 550 โดยผลการสอบต้องไม่เกิน 2 ปี นับถึงวันที่สมัครสอบ

ผู้สมัครปริญญาโทควบเอก ต้องเป็นผู้ได้รับวุฒิปริญญาตรีหรือประกาศนียบัตรเทียบเท่าปริญญาตรี และมีผลการศึกษาเฉลี่ยตลอดหลักสูตรการศึกษาไม่ต่ำกว่า 3.00 หรือเทียบเท่า ผู้สมัครระดับปริญญาเอก ต้องเป็นผู้ได้รับวุฒิปริญญาโทหรือประกาศนียบัตรเทียบเท่าปริญญาโท และมีผลการศึกษาเฉลี่ยตลอดหลักสูตรการศึกษาไม่ต่ำกว่า 3.25 หรือเทียบเท่า ยื่นใบสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 20 มีนาคม สอบถามได้ที่ โทร.0-2697-6897 อีเมล academic@utcc.ac.th หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.utcc.ac.th

โรฮิงญา ถูกทหารพม่าทารุณ! เหรียญอีกด้านที่สื่อนอกละเลย

การเปิดประเด็น ทหารเรือไทย ทารุณกรรมผู้อพยพชาวโรฮิงญา ก่อนจะตามมารุมถล่มอีกชุดใหญ่จากสื่อหัวใหญ่ๆ ทั่วโลก ล่าสุดก็เป็นซีเอ็นเอ็นที่ย้ำหัวตะปูด้วยภาพที่อ้างว่า ทหารเรือไทยชักลากเรือผู้อพยพออกไปลอยเท้งเต้งกลางทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook