ปิดตำนาน "มาเฟียสยาม" แถลงทั้งน้ำตา เหยื่อแค้นตบหัวดังสนั่น

ปิดตำนาน "มาเฟียสยาม" แถลงทั้งน้ำตา เหยื่อแค้นตบหัวดังสนั่น

ปิดตำนาน "มาเฟียสยาม" แถลงทั้งน้ำตา เหยื่อแค้นตบหัวดังสนั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ก.ย.) ตำรวจ สน.ปทุมวัน แถลงข่าวการจับกุมตัว นายวีระพัน อินทะวง หรือ เฒ่า สัญชาติลาว อายุ 38 ปี สืบเนื่องจาก นางสาววัลลภา อายุ 23 ปี เข้าแจ้งความว่าถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ภายในรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีรถไฟหัวลำโพง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา และมีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวในโซเซียลมีเดีย และยังพบว่านายวีระพัน มีพฤติกรรมก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้หลายครั้งในหลายพื้นที่โดยเฉพาะย่านสยาม จนได้รับฉายาในโลกโซเซียลมีเดียว่า "มาเฟียสยาม"

นอกจากนี้ยังมีคดีลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา พื้นที่ สน.พญาไท และทำร้ายร่างกายผู้ชาย อายุ 17 ปี บริเวณโรงภาพยนตร์ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ท้องที่ สน.ปทุมวัน ด้วย

นายวีระพัน ให้การรับสารภาพพร้อมน้ำตาคลออ้างว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง และขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไป เนื่องจากตัวเองมีความผิดปกติทางอารมณ์

ด้านพลตำรวจตรีชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยว่า เบื้องต้นพบว่านายวีระพัน เข้าเมืองมาโดยผิดกฎหมาย และมารับจ้างในประเทศไทยนานแล้ว และยังเคยทำงานที่บ่อนการพนันแห่งหนึ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานครเมื่อหลายปีก่อน และขณะนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างตรวจสอบประวัติอย่างละเอียด โดยยืนยันจะดำเนินคดีถึงที่สุด

พร้อมกันนี้ได้แจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต,ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจและหากมีผู้เสียหายสงสัยว่าถูกนายวีระพัน ทำร้ายร่างกายสามารถเข้าชี้ตัวผู้ต้องหาได้ที่ สน.ปทุมวัน

ขณะที่บรรยากาศระหว่างแถลงข่าวเป็นไปด้วยความวุ่นวาย เนื่องจากมีผู้เสียหาย ญาติของผู้เสียหาย และประชาชนที่มาร่วมติดตามการแถลงข่าวและมาชี้ตัวผู้ต้องหาพยายามที่จะเข้าไปทำร้ายร่างกายนายวีระพันด้วยความโกรธแค้น

ซึ่งขณะที่นำตัวนายวีระพันมานั่งที่โต๊ะแถลง ผู้เสียหายสาวได้ตบเข้าไปที่ศีรษะของผู้ต้องหาอย่างแรง จนตำรวจต้องรีบห้ามปราม นอกจากนี้ยังมีเสียงตะโกนด่าทอนายวีระพันตลอดการแถลงข่าว

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ @AkaravutTv9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook