ศาลปทุมวันพิพากษาจำคุก "มาเฟียสยาม" 14 เดือน 15 วัน

ศาลปทุมวันพิพากษาจำคุก "มาเฟียสยาม" 14 เดือน 15 วัน

ศาลปทุมวันพิพากษาจำคุก "มาเฟียสยาม" 14 เดือน 15 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ น.ส.วัลลภา อายุ 23 ปี เข้าแจ้งความว่าถูก นายวีระพัน อินทะวง หรือ เฒ่า สัญชาติลาว อายุ 38 ปี ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ ภายในรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีรถไฟหัวลำโพง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา และมีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวในโซเซียลมีเดีย และยังพบว่านายวีระพัน มีพฤติกรรมก่อเหตุหลายครั้งในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะย่านสยาม จนได้รับฉายาว่า "มาเฟียสยาม"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องปิดตำนาน "มาเฟียสยาม" แถลงทั้งน้ำตา เหยื่อแค้นตบหัวดังสนั่น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (10 ก.ย.) ศาลแขวงปทุมวัน ถ.พระราม 4 อ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีศาลแขวงปทุมวัน ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวีระพัน หรือ เฒ่า อินทะวง อายุ 38 ปี สัญชาติลาว จำเลยในความผิดรวม 4 สำนวน โดยวันนี้ศาลมีคำพิพากษาให้ลงโทษจำเลย นายวีระพัน

สำนวนที่ 1 ในความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง ให้ลงโทษจำคุก 8 เดือน จำเลยให้การรับสารภาพลดเหลือ 4 เดือน

สำนวนที่ 2 พิพากษาให้ลงโทษในความผิดฐานลักทรัพย์ ลงโทษจำคุก 12 เดือน จำเลยรับสารภาพ ลดโทษเหลือ 6 เดือน

สำนวนที่ 3 พิพากษาให้ลงโทษในความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ, ดูหมิ่นซึ่งหน้าและขมขู่ผู้อื่นให้เกิดความกลัว ลงโทษจำคุก 2 เดือน จำเลยรับสารภาพ ลดโทษเหลือ 1 เดือน

สำนวนที่ 4 พิพากษาให้ลงโทษในความผิดฐานทำร้ายร่างกายและดูหมิ่นซึ่งหน้า พิพากษาลงโทษจำคุก 7 เดือน จำเลยรับสารภาพลดโทษให้เหลือ 3 เดือน 15 วัน

รวมโทษจำคุก นายวีระพัน ทั้งสิ้น 14 เดือน 15 วัน โดยหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัว นายวีระพัน ไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook