อุทาหรณ์ สาวลืมเสียบชาร์จมือถือทิ้งไว้ ไฟลุกวอดทั้งห้อง

อุทาหรณ์ สาวลืมเสียบชาร์จมือถือทิ้งไว้ ไฟลุกวอดทั้งห้อง

อุทาหรณ์ สาวลืมเสียบชาร์จมือถือทิ้งไว้ ไฟลุกวอดทั้งห้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวเผลอเสียบที่ชาร์ตมือถือทิ้งไว้ ไฟฟ้าลัดวงจรวอดห้องพักอพาร์ทเมนท์ จนท.ตะลึง พระบรมฉายาลักษณ์ฯ รอดจากเปลวเพลิงอย่างน่าอัศจรรย์

(11 ก.ย.) เมื่อเวลา 00.30 น. ที่ผ่านมา ร.ต.ท.สมบัติ แก้วมูลมุข พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ในห้องพักของอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่ง ถนนพัทยาสาย 3 พัทยากลาง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองพัทยาและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยารีบรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ทเมนท์สูง 4 ชั้น พบกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกจากห้องต้นเพลิงที่อยู่ชั้น 3 ห้องหมายเลข 311 เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำการอพยพผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในอพาร์ทเมนท์ออกจากตัวอาคารอย่างโกลาหล จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถดับเพลิงจำนวน 2 คันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ ตรวจสอบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

จากการตรวจสอบภายในห้องที่เกิดเพลิงลุกไหม้ พบว่าต้นเพลิงเกิดบริเวณโต๊ะวางเครื่องเสียง และพระเครื่อง โดยบริเวณดังกล่าวมีการต่อรางปลั๊กพ่วง และมีร่องรอยการสปาร์คของไฟฟ้า ทำให้ทรัพย์สินภายในห้องเสียหายทั้งหมด

แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องประหลาดใจ เมื่อพบว่า พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่เจ้าของห้องติดผนังห้อง กลับไม่ได้รับความเสียหายเลยแม้แต่น้อย ทั้งที่พระเครื่อง พระบูชา ทรัพย์สินภายในห้องเสียหายทั้งหมด

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้สอบสวน น.ส.นฤพร อายุ 44 ปี เจ้าของห้องที่เกิดเหตุ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ลืมถอดอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ ที่เสียบสายไว้กับรางปลั๊กพ่วง น่าจะเป็นเหตุให้ไฟฟ้าลัดวงจรและเกิดเพลิงไหม้ ทำให้เกิดความเสียหายประเมินค่าเบื้องต้นกว่า 500,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook