3 ด.ช.ถูกพระหลอกตุ๋ย ผู้ปกครองร้อนใจหวั่นถูกคุกคาม

3 ด.ช.ถูกพระหลอกตุ๋ย ผู้ปกครองร้อนใจหวั่นถูกคุกคาม

3 ด.ช.ถูกพระหลอกตุ๋ย ผู้ปกครองร้อนใจหวั่นถูกคุกคาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้ปกครองเด็กชายอายุต่ำกว่า 18 ปี ชาวบ้านมะเมียง ม.12 ต.โชคนาสาม อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เข้าร้องแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.โชคนาสาม หลังจากเด็กชาย 3 คน ถูก พระสุดสาคร รักษาการเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง กระทำอนาจารนานนับเดือน

แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า และไม่มีการเรียกพระสุดสาครมาสอบสวน อ้างว่าอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ผู้ปกครองจึงได้เข้าร้องเรียนข้อความเป็นธรรมต่อผู้สื่อข่าว ประจำ จ.สุรินทร์

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 ก.ย.) ผู้ปกครองของเด็กชายเอ อายุ 14 ปี เด็กชายบี อายุ 13 ปี และเด็กชายซี อายุ 13 ปี หวั่นว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากเกรงว่าจะมีพระผู้ใหญ่ระดับตำบลให้ท้าย และเกรงว่าบุตรหลานจะได้รับการคุกคาม ข่มขู่ ทำให้กลัว หรือถูกลอบทำร้าย โดยกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จึงเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อพระครูสุวรรณ จันทสุรคุณ เจ้าคณะตำบลโชคนาสาม

จากการสอบถาม พระจิระศักดิ์ อายุ 20 ปี พี่ชายของเด็กชายเอ ซึ่งมาบวชเป็นพระ จำพรรษาอยู่วัดที่เกิดเหตุนานกว่า 2 ปี กล่าวว่า ตนเห็นพระสุดสาคร ลวนลามน้องชายมาหลายครั้งแล้ว พระสุดสาครเวลาเมาจะเป็นคนที่ทะลึ่ง ภายในวัดมีพระ 2 รูปที่แอบพากันกินเหล้า อาตมาอยู่แต่ในวัดแห่งนี้ตลอดเป็นประจำ พอเขาเริ่มกินเหล้าก็จะไม่กล้าอยู่ใกล้ๆ แถวกุฏิเจ้าอาวาส

พฤติกรรมเวลาเด็กผู้ชายมา เขาจะแกล้งทำโทษเอาเข้าไปในที่นอนในกุฏิเจ้าอาวาส ไปกดบนที่นอนหลายครั้ง คือการจับโน้นจับนี้สารพัด เคยถามว่าทำแบบนี้ทำไม เขาตอบว่าแหย่เล่นเฉยๆ อย่าโกรธ ในฐานะพี่ชายเห็นมาหลายครั้งแล้ว ไม่กล้าพูดเกรงว่าจะมีปัญหา โดยหลังให้ข่าวต่อสื่อมวลชน ก็ถูกคุกคามจากมือมืดภายในวัด ญาติจำต้องพาหนีออกจากวัดไปจำพรรษาที่วัดเจ้าคณะตำบลโชคนาสาม เป็นการชั่วคราวก่อน

ด้าน นายบุญเลิศ อายุ 64 ปี ลุงของเด็กชายเอ และ บี กล่าวว่า พอได้ยื่นหนังสือต่อเจ้าคณะตำบลโชคนาสามแล้วรู้สึกสบายใจ ที่ท่านรับปากช่วยดูแลเรื่องนี้ หลังตนและผู้ปกครองเด็กเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ขอให้ช่วยดูแลพระรูปนี้ที่มีประพฤติตนนอกลู่ กลัวมาข่มขู่ คุกขามเด็กผู้เสียหาย และผู้ปกครอง

ขณะที่ พระครูวุวรรณ จันทสุรคุณ เจ้าคณะตำบลโชคนาสาม กล่าวว่า อาตมาจะเร่งดำเนินการสอบข้อเท็จจริงภายในวันจันทร์นี้ เพราะเพิ่งทราบเรื่องดังกล่าวจากหนังสือร้องขอความเป็นธรรมฉบับนี้ มีข้อขัดแย้งกรณีผู้เสียหายให้ย้ายพระสุดสาคร บุญมาก รักษาการเจ้าอาวาสวัดสันติวราราม บ้านมะเมียง ออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชม. เกรงว่าจะหลบหนี

และการแต่งตั้งให้พระสุดสาคร เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดสันติวราราม บ้านมะเมียง เพราะอดีตเจ้าอาวาส กรรมการวัด และผู้นำชาวบ้าน พากันรับรองพฤติกรรม โดยไม่ได้ตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ยืนยันว่าจะวางตัวเป็นกลาง ไม่มีการเอนเอียง ไปช่วยเหลือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook