คุณป้าแจ้งความ อยู่ๆ ใบสั่งส่งถึงบ้าน รถโดนยึดไปแล้ว

คุณป้าแจ้งความ อยู่ๆ ใบสั่งส่งถึงบ้าน รถโดนยึดไปแล้ว

คุณป้าแจ้งความ อยู่ๆ ใบสั่งส่งถึงบ้าน รถโดนยึดไปแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณป้าแอบงง? ใบสั่ง 500 บาท "ไม่สวมหมวกกันน็อก" ร่อนไปส่งถึงบ้าน ทั้งที่ไม่มีรถจักรยานยนต์ขับขี่แล้ว 

ชาวบ้านอำเภอสารภี จ.เชียงใหม่ ออกอารเป็นงง หลังจากได้รับใบสั่งเจ้าพนักงานจราจร กลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ออกใบสั่งข้อหาไม่สวมหมวกนิรภัย ส่งไปถึงที่บ้าน แจ้งให้ไปเสียค่าปรับ ทั้งที่ไม่มีรถจักรยานยนต์ขับขี่ เพราะถูกยึดคืนไปแล้ว

นางจันทร อายุ 54 ปี และสามีได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับโชว์เอกสารจำปรับ อัตราโทษปรับไม่เกิน 500 บาท ข้อหาไม่สวมหมวกนิรภัย เหตุเกิดบริเวณสี่แยกข่วงสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา พร้อมกับแนบภาพถ่ายรถจักรยานยนต์ สีแดง ซึ่งมีหญิงสาววัยรุ่นสองคนขี่และนั่งซ้อนท้าย ไม่สวมหมวกนิรภัยเป็นหลักฐาน ใบสั่งระบุว่า หากไม่เสียค่าปรับจะถูกระงับการต่อภาษีประจำปี

โดย นางจันทร บอกว่า เคยซื้อรถจักรยานยนต์จากร้านตัวแทนจำหน่ายที่อำเภอสารภี มานานกว่า 1 ปี ผ่อนชำระกับทางร้าน เดือนละ 1,800 บาท แต่มีปัญหาทางการเงิน ทำให้ขาดผ่อนชำระมานานหลายเดือน ทางร้านตัวแทนจำหน่ายจึงได้ยึดไปนานกว่า 5 เดือนแล้ว จึงไม่ทราบว่าผู้ใดนำรถไปใช้

แต่ทั้งนี้ เชื่อว่าทางร้านตัวแทนจำหน่าย อาจจะขายรถต่อให้กับบุคคลอื่น หรือทางร้านนำไปใช้เอง แต่ชื่อการครอบครองรถ ยังเป็นชื่อของตนเองอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ไม่ทราบ จึงได้ส่งใบสั่งมายังเจ้าของรถ

อย่างไรก็ตามทาง เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้ และจะได้ตรวจสอบต่อไป ขณะที่นางจันทร เกรงว่าหากมีการนำรถคันดังกล่าว ไปใช้ทำผิดกฎหมาย อาจทำให้ตนเองจะได้รับความเดือดร้อน เตรียมไปลงบันทึกประจำวัน ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อความปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook