สมยศไม่ขัดข้องให้เอกไปนั่งปลัดสำนักนายกฯ

สมยศไม่ขัดข้องให้เอกไปนั่งปลัดสำนักนายกฯ

สมยศไม่ขัดข้องให้เอกไปนั่งปลัดสำนักนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร. ไม่ขัดข้อง ให้ พล.ต.อ.เอก ไปนั่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ ณัฐธร เหมาะสมคุม สตม. ด้าน 'พล.ต.อ.เอก' เผย ผู้ใหญ่ทาบทาม ดีใจได้ทำงานสำคัญก่อนเกษียณฯ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือจากทางสำนักนายกรัฐมนตรี สอบถามความเห็นว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะขัดข้องหรือไม่ หากจะแต่งตั้ง พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี แทน ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งปลัด โดยระบุว่า ทาง พล.ต.อ.เอก ก็มีหนังสือสมัครใจตอบกลับมาด้วย ซึ่งตนได้พิจารณาแล้ว และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ขัดข้อง

ทั้งนี้ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งปลัด มีผลวันที่ 30 กันยายน นี้ โดยมีรายงานการแต่งตั้ง พล.ต.อ.เอก จะเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ด้วย 

ส่วนการพิจารณาให้ พล.ต.ต.ณัฐธร เพราะสุนทร รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ขึ้นเป็นผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตามมติของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. นั้น เห็นว่าเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถด้านประสบการณ์ อีกทั้ง อยู่ในหน่วยงานสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองอยู่แล้ว เชื่อว่าน่าจะมีประสิทธิภาพในการบริหารงาน


'เอก'สมัครใจนั่งปลัดสำนักนายกฯ-มีผู้ใหญ่ทาบทาม

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีถูกวางตัวเป็นปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ตนสมัครใจไปดำรงตำแหน่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตามที่มีผู้ใหญ่ทาบทาม เป็นโอกาสดีที่ได้ทำงานเพื่อเป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติ ในช่วงปีสุดท้ายก่อนเกษียณอายุราชการ ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ที่ไว้วางใจให้ไปทำหน้าที่ในตำแหน่งซึ่งมีความสำคัญและได้ใช้ความรู้ความสามารถทำงานเพื่อประเทศชาติ อย่างไรก็ตาม ตนได้ทำหนังสือสมัครใจโอนย้ายไปดำรงตำแหน่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. แล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับ พล.ต.อ.เอก ยังเหลืออายุราชการตำรวจอีก 1 ปี และเคยเป็นแคนดิเดต ชิงตำแหน่งเก้าอี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึง 2 ครั้ง แต่ไม่รับการพิจารณาแต่งตั้ง ซึ่งที่ผ่านมา ได้รับมอบหมายให้ดำเนินงานแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์โรฮีนจาและการทำประมงที่ผิดกฎหมาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook