กระหึ่มโลกโซเชียล...ปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad

กระหึ่มโลกโซเชียล...ปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad

กระหึ่มโลกโซเชียล...ปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก สุริยัน หมอหยอง สุจริตพลวงศ์

เป็นกระแสที่กระหึ่มโลกโซเชียล ของเมื่อวานนี้ และเป็นข่าวที่น่ายินดีอย่างยิ่งกับ กิจกรรมแห่งปีที่จะมีอีกครั้งในเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นเดือนมหามงคลอีกเดือนหนึ่ง นั้นคือ กิจกรรม "ปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad" โดยทั้งวันของวันที่ 27 ก.ย. 58 หรือวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในสื่อโซเชียลมีการเผยแพร่ภาพโปสเตอร์กำหนดการจัดกิจกรรม "ปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad" วันที่ 11 ธันวาคม 2558 กันอย่างแพร่หลาย

และจากการตรวจสอบของสำนักข่าว พบว่า ภาพโปสเตอร์ดังกล่าวปรากฏอยู่ในหน้าเฟซบุ๊กของ นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ "หมอหยอง" ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการฝ่ายจัดงานกิจกรรมพิเศษโครงการ "ไบค์ ฟอร์ มัม ปั่นเพื่อแม่" ที่เป็นการอัญเชิญภาพพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ พระปรมาภิไธยย่อ ภปร. และพระนามาภิไธยย่อ มวก. บนพื้นหลังสีเหลืองทอง

ต่อด้วยข้อความอักษรอังกฤษคำว่า Dad ปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad "ของขวัญของพ่อ...คือลูกรู้แทนคุณ" รวมพลังแห่งความกตัญญู และร่วมใจสามัคคีทั่วแผ่นดิน ปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว 88 พรรษา 5 ธันวาคม พ.ศ.2558 11 ธันวาคม 2558 เวลา 15.00 น. พร้อมกันทั่วประเทศ

และจากการสอบถามไปยังนายสิยัน ได้ยืนยันกิจกรรมดังกล่าวว่า สมเด็จพระบรม โอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระราชานุญาตโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ซึ่งเป็นภาพที่หาชมได้ยาก ในการจัดทำแบนเนอร์ กำหนดการจัดกิจกรรม "ปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad"

พร้อมพระราชทานคำว่า "ของขวัญของพ่อ...คือลูกรู้แทนคุณ" แต่รายละเอียดการปฏิบัติ และขั้นตอนการจัดเตรียมงานต่างๆ ยังไม่มีความชัดเจน ต้องรอปรึกษาขอความเห็นของรัฐบาลภายใน 2-3 วันนี้ รวมถึงเส้นทางจัดกิจกรรม

ข่าวกิจกรรม "ปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad" ในวันที่11 ธ.ค.ครั้งนี้ ถือว่าเป็นข่าวดีและเป็นมงคล และเชื่อว่าจะเป็นข่าวที่คนไทยทั้งประเทศให้ความสนใจ ติดตามความเคลื่อนไหวไปตลอดจนถึงวันจัดกิจกรรมอย่างแน่นอน และเชื่อว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ เป็นการรวมตัวกันเพื่อปั่นจักรยาน ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกทีเดียว

ต้องบอกว่างานนี้ต้องให้กำลังใจกับคณะทำงานทุกภาคส่วนล่วงหน้า เพื่อจะต้องมีการวางแผนจัดกิจกรรมเพื่อรองรับ การเข้าร่วมกิจกรรมที่มีคนจำนวนมากชนิดที่คาดไม่ถึง ดังนั้น การวางแผน วางระบบการจัดการเพื่อรองรับจะเป็นเรื่องที่มีรายละเอียดมาก และต้องได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน

แต่ทั้งนี้เชื่อว่า ทุกๆ อย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี ด้วยพลังของความรัก สามัคคีของคนไทยและต่างชาติที่มีความรักเคารพเทิดทูลต่อ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างมีอาจหาสิ่งใดเปรียบได้

นับตั้งแต่วันนี้เชื่อว่าทุกๆ คน จะเตรียมพร้อมและปฏิบัติตัวอย่างลูกที่รู้คุณเพื่อวันสำคัญนี้ และ ยึดเหนี่ยว รู้รักรู้คุณต่อแผ่นดินตลอดไป...

โดย...เปลวไฟน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook