ผกก.สกพ.แจ้งความกลับ "มิตร มิตรชัย" ข้อหาหมิ่น

ผกก.สกพ.แจ้งความกลับ "มิตร มิตรชัย" ข้อหาหมิ่น

ผกก.สกพ.แจ้งความกลับ "มิตร มิตรชัย" ข้อหาหมิ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.สกพ. แจ้งความกลับ มิตร มิตรชัย พระเอกลิเกดัง ข้อหาหมิ่นประมาท ยืนยันไม่ได้ข่มขู่ให้เซ็นต์รับสภาพหนี้ตามที่เป็นข่าว

พ.ต.อ.ปจภณ รอดโพธิ์ทอง ผกก.ฝ่ายสวัสดิการบ้านพัก สำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าแจ้งความกับกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายคีรีรัก สมณะบารมี หรือ มิตร มิตรชัย พระเอกลิเกชื่อดัง ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

จากกรณีที่ มิตร มิตรชัย ได้เข้ามาแจ้งความที่กองปราบปราม โดยระบุชื่อว่า พ.ต.อ.ปจภณ ข่มขู่ให้เซ็นยอมรับสภาพหนี้ 35 ล้านบาท ทั้งที่ไม่เป็นความจริง

โดย พ.ต.อ.ปจภณ กล่าวว่า มิตร มิตรชัย ได้คบหาดูใจกับสาวใหญ่คนหนึ่ง ซึ่งมีความสนิทสนมกับภรรยาของตนที่ได้มีการทำธุรกิจร่วมกันมาประมาณ 10 ปี จากนั้น นายมิตร ประสานผ่านสาวใหญ่ให้ติดต่อชักชวนภรรยาของตนทำธุรกิจรายการโทรทัศน์ เป็นโปรเจกต์ลิเกออนทีวีชื่อรายการ "มิตรชัย โชว์" และให้ไปหาเงินระดมทุนกว่า 35 ล้านบาท เพื่อมาใช้ในการทำรายการ ตนเองเห็นว่า นายมิตร มิตรชัย อ้างชื่อของ ไชยา มิตรชัย และ แอน มิตรชัย มาร่วมแสดงด้วย

และ นายมิตร อ้างว่า จะสร้างครอบครัวกับแฟนสาวที่สนิทสนมกับทางครอบครัว จึงเกิดความเชื่อใจนำเงินส่วนตัว 3 ล้านไปร่วมลงทุนและใช้เครดิตไปกู้ยืม นายทุนอื่นมาให้รวมแล้วกว่า 35 ล้านบาท แต่ปรากฏว่ารายการที่ นายมิตร กล่าวอ้างว่าจะออกอากาศ วันที่ 1 ก.พ. 59 ไม่ได้มีการดำเนินการอะไรที่เป็นรูปธรรม จึงพยายามติดต่อพูดคุยขอเงินคืนเพื่อจะนำไปใช้หนี้ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้

จากนั้นเมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้รับการติดต่อจากผู้ใหญ่ฝ่ายของ นายมิตร พูดคุยเรื่องหนี้สินที่ร้านอาหารย่านวิภาวดี ซึ่งตนเองและเจ้าหนี้คนหนึ่งได้ไปพูดคุย

ขณะที่ฝ่ายของ มิตร มิตรชัย มากัน 7 คน ระหว่างการพูดคุย ได้มีการนำเอกสาร มาแสดงให้ดูจนฝ่ายผู้ใหญ่ของมิตรที่เป็นข้าราชการเห็นว่าฝ่าย ผกก. ถูกโกง ซึ่งการเจรจา มีขึ้น 2 วัน จึงเกลี้ยกล่อมให้ มิตร มิตรชัย เซ็นรับสภาพหนี้ 35 ล้านบาท ต่อหน้า พยานทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ได้มีการข่มขู่

แต่ไม่เข้าใจว่าเหตุใด นายมิตร มิตรชัย กลับมาแจ้งความที่กองปราบปราม และปรากฏเป็นข่าวว่าถูกบังคับข่มขู่ให้ยอมรับสภาพหนี้ ตนจึงต้องมาแจ้งความดำเนินคดี เพื่อเป็นการปกป้องศักดิ์ศรีตนเอง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook