จตุพรลั่นแตกหักขวัญชัย ไม่เชิญร่วมความจริงฯ

จตุพรลั่นแตกหักขวัญชัย ไม่เชิญร่วมความจริงฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ดำเนินรายการ "ความจริงวันนี้ เปิดเผยเมื่อวันที่ 31 ม.ค. ถึงการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดง ที่ท้องสนามหลวง ภายใต้ชื่อ "แดงทั้งแผ่นดิน วันเดียวกันนี้ว่า กิจกรรมบนเวทีจะเริ่มที่เวลาประมาณ 15.00 น. ด้วยการแสดงดนตรี และในเวลา 16.30 น. จะเริ่มการปราศรัยโดยทีมงาน "ความจริงวันนี้ และแกนนำ นปช. เนื้อหาเน้นความไม่ชอบธรรมของรัฐบาล ซึ่งจะต่างจากครั้งก่อน ที่ใช้ชื่อว่า "ไม่ไว้วางใจอภิสิทธิ์ ทั้งนี้ จะไม่มีการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ นายจตุพร ยังกล่าวด้วยว่า ตนได้รับมอบหมายให้เป็นผู้เจรจากับเจ่ตำรวจ ในช่วงที่คนเสื้อแดงจะเคลื่อนการชุมนุมจากสนามหลวง มายังทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 21.00 น. ซึ่งทราบว่า จะมีการตั้งจุดสกัด 4 จุด ทั้งนี้ ยันว่า คนเสื้อแดงจะไม่เข้าไปในทำเนียบฯ หรือทำในสิ่งที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เคยทำเมื่อครั้งยึดทำเนียบฯ เป็นสถานที่ชุมนุม โดยระบุ รัฐบาลวิตกกังวลมากเกินไป แล้วไปกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับปฏิบัติงานอยู่ฝ่ายเสื้อแดง การชุมนุมวันนี้ ไม่แตกหัก แต่ถ้ามีการปะทะก็จะยืดเยื้อ

อย่างไรก็ตาม นายจตุพร ได้ปฏิเสธกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ โทรศัพท์มาไกล่เกลี่ยข้อขัดแย้ง ระหว่ายจตุพร กับนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มคนรักอุดร โดยระบุว่า ไม่มีอะไรต้องเจรจากัน แตกหักกันไปแล้ว เพราะรับไม่ได้ที่มาพูดจาให้เกิดความเสียหายกับกลุ่มคนเสื้อแดง คงไม่มีอะไรมาประสานได้ พร้อมกันนี้ การชุมนุมหลายครั้งที่ผ่านมา นายขวัญชัยก็ไม่ได้เกี่ยวข้อง จึงไม่จำเป็นต้องออกมาบอกว่าจะไม่มาร่วม และในการดำเนินการครั้งต่อๆ ไป ผู้ดำเนินรายการ "ความจริงวันนี้ ก็จะไม่เชิญนายขวัญชัยเข้าร่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook