ยายเที่ยวยกหลานให้คนอื่น สุดรันทดป่วยหนักไม่มีเงินเลี้ยง

ยายเที่ยวยกหลานให้คนอื่น สุดรันทดป่วยหนักไม่มีเงินเลี้ยง

ยายเที่ยวยกหลานให้คนอื่น สุดรันทดป่วยหนักไม่มีเงินเลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้นต้องเข้าผ่าตัด วอนผู้ใจบุญช่วยรับหลานชายอายุ 5 เดือนเศษไปเลี้ยง ชีวิตรันทด ป่วยมานาน ฐานะยากจน หลังลูกสาว 4 คน ทิ้งไป 4 ปี ปล่อยให้อยู่กับหลาน 3 คน 

(2 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางกิ่งแก้ว อายุ 50 ปี ครูโรงเรียนบ้านคำแฮดประชาสรรค์ ว่ามียายมาขอนมโรงเรียนจะเอาไปให้หลานกินเนื่องจากมีฐานะยากจน ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้งพบนางฤทธิ์ อายุ 46 ปี กำลังเลี้ยงหลานชายวัย 5 เดือนเศษ อยู่ใต้ต้นไม้หน้าบ้านพัก

จากการสอบถามนาง ฤทธิ์ เล่าว่า ตนเองได้เลิกรากับสามีมา 10 ปีแล้ว ซึ่งสามีกินเหล้า และสูบกัญชา ถ้าวันไหนเมาเหล้ามาชอบทุบตีตนเอง ตนเองทนไม่ได้ก็เลยยอมเลิก และมีบุตรสาว 4 คน ปัจจุบันอาศัยอยู่บนที่ดินของสหกรณ์นิคมสร้างตนเองคำสร้อย

ก่อนหน้านี้ลูกสาวของตนเองทั้ง 4 คน ได้หายออกจากบ้านไปไม่ทราบชะตากรรม 2 คน และลูกสาวคนที่ 3 ได้เอาหลานมาให้ตนเองเลี้ยงตั้งแต่เด็ก จนโตอายุ 7 ปี ตอนนี้ศึกษาอยู่โรงเรียนบ้านกกแดง โดยเดินทางไปโรงเรียนด้วยเท้า ระยะทางไป-กลับ 6 กิโลเมตร ซึ่งตนเองก็เป็นห่วงหลานสาวเพราะข้างทางเป็นป่าอ้อย และไร่มันสำปะหลัง เกรงว่าจะได้รับอันตราย

ต่อมาลูกสาวได้เอาหลานคนที่ 2 มาให้เลี้ยงอีกเมื่อปีที่แล้ว และไม่มาเหลียวแลอีกเลย พออายุหลานได้ 1 ปี ตนเองไม่มีเงินซื้อนม ซื้อข้าวให้หลานกิน จึงได้ยกหลานให้คนอื่นเอาไปเลี้ยง ต่อมาลูกสาวคนเดิมได้เอาหลานมาให้ตนเองเลี้ยงอีก อายุ 5 เดือนเศษ

นางฤทธิ์กล่าวอีกว่า ตอนนี้ตนเองก็ป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้น หมอจะให้เข้าทำการผ่าตัด ในวันที่ 6 ตุลาคม 58 ตนเองจึงได้เดินทางไปหาครูกิ่งแก้ว ที่โรงเรียนบ้านคำแฮด ห่างจากบ้านประมาณ 3 ก.ม. ว่าจะยกหลานชายให้ไปเลี้ยง เพราะว่าตนเองไม่มีเงินซื้อข้าวซื้อนมให้หลานกิน

จากการสอบถาม ครูกิ่งแก้ว สิงห์ทอง เล่าว่า ได้มีนางฤทธิ์ มาพบตนที่โรงเรียน เพื่อจะทานหลานชายให้กับคนที่อยากจะรับไปเลี้ยง ตนเองก็ตกใจและบอกกับยายว่า เป็นคนไม่ใช่สิ่งของจะให้กันง่ายๆ เลยแนะนำยาย ให้ไปที่ อบต.กกแดง และนิคมสงเคราะห์ เพื่อขอความช่วยเหลือ

จากนั้นตนเองได้ตามมาดูที่บ้านของยายฤทธิ์ ก็ได้เห็นสภาพก็น่าสงสาร ได้สอบถามยายว่ามีลูกสาว 4 คน ใน 4 คนก็ได้หายไป 2 คน ปัจจุบันอยู่กับ เด็กหญิงกฤติยา อายุ 7 ปี หลานสาวที่กำลังศึกษาอยู่ชั้น ป.1 ที่บางวันต้องหยุดเรียน เพื่อช่วยยายเลี้ยงน้องชายวัย 5 เดือน และไม่มีเงินไปโรงเรียน โดยยายหารับจ้างทั่วไปเล็ก ๆ น้อย ๆ พอได้เงินมา ประทังชีวิตเลี้ยงครอบครัว 

จึงอยากวอนผู้ใจบุญได้เข้าไปดูแลช่วยเหลือยายหลาน 3 คนนี้ด้วย สามารถบริจาคช่วยเหลือผ่านบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขานิคมคำสร้อย ชื่อบัญชี นางฤทธิ์ ศรีวิชา เลขที่บัญชี 427 - 0 - 20427 - 3 หรือ ติดต่อ นางกิ่งแก้ว สิงห์ทอง ครูโรงเรียนบ้านคำแฮดประชาสรรค์ ตำบลกกแดง อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร หมายเลขโทรศัพท์ 085-006-5340

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook