อ.เฉลิมชัย ด่ากระเจิง! นทท.ไร้สำรวม ถ่ายภาพติดเรทกลางวัดร่องขุ่น

อ.เฉลิมชัย ด่ากระเจิง! นทท.ไร้สำรวม ถ่ายภาพติดเรทกลางวัดร่องขุ่น

อ.เฉลิมชัย ด่ากระเจิง! นทท.ไร้สำรวม ถ่ายภาพติดเรทกลางวัดร่องขุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 ต.ค.) อาจารย์เฉลิมชัย เปิดตัวหุ่นผู้พิทักษ์วัดร่องขุ่น แรงบันดาลใจจาก "ไอรอนแมน" โวยดุเดือด รับไม่ได้ฝรั่งถ่ายภาพติดเรทเอ็กซ์คู่กับหุ่น ขอร้องช่วยรักษามารยาทสักนิด

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ วัดร่องขุ่น หรือ วัดขาว ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ยังคงคึกคักเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจากหลายๆ ประเทศ ทั้งชาวจีนและชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาเยี่ยมชมจิตรกรรมความสวยงามฝีมือของ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติฯ

โดยเฉพาะล่าสุดกับการเปิดเผย หุ่นรูปปั้นที่ได้แรงบันดาลใจจาก "ไอรอนแมน" ซูเปอร์ฮีโร่จากภาพยนตร์ต่างประเทศชื่อดัง ที่นำมาประยุกต์ผสมผสานเข้ากับวัฒนธรรมไทย หุ่นรูปปั้นสีเขียวมรกต สวมใส่ชฎา ถือดอกบัวสีเงิน นั่งอยู่บนเก้าอี้บริเวณทางเข้าวัดร่องขุ่น กลายเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ใหม่ที่ อาจารย์เฉลิมชัย จัดเตรียมไว้รองรับนักท่องเที่ยว

อาจารย์เฉลิมชัย เปิดเผยว่า เดิมมีแนวคิดอยากจะสร้างสัญลักษณ์อะไรสักอย่าง ตั้งเอาไว้ที่ด้านหน้าของวัด เพื่อเป็นจุดให้สำหรับนักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเก็บเอาไว้ กระทั่งไปเห็น "ไอรอนแมน" ซูเปอร์ฮีโร่จากต่างประเทศ จึงได้นำมาเป็นต้นแบบให้การสร้างงานศิลปะปั้นหุ่นดังกล่าวขึ้นมา

ผู้สร้างวัดร่องขุ่น ยังอธิบายเพิ่มเติมว่า หุ่นที่เห็นนี้เป็นการประยุกต์ระหว่างวัฒนธรรมไทยกับตะวันตก โดยสวมใส่ชฎาแบบไทยๆ ที่มือถือดอกบัวเงินเอาไว้ ซึ่งหมายถึงธรรมะ ส่วนสีเขียวของรูปปั้นนั้น หมายถึงความเป็นธรรมชาติ หลังจากที่นำเอารูปปั้นมาจัดวางไว้ก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จนได้รับฉายาเป็นหุ่นผู้พิทักษ์วัดร่องขุ่นไปแล้ว

นอกจากนี้ อาจารย์เฉลิมชัย ยังได้ขอความร่วมมือและวิพากษ์วิจารณ์นักท่องเที่ยวบางคนที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ขณะถ่ายภาพกับหุ่นรูปปั้นดังกล่าว ศิลปินแห่งชาติฯ กล่าวด้วยลีลาดุเดือดที่เป็นเอกลักษณ์ว่า ไม่ค่อยปลื้มที่มีคนอุตริ โดยเฉพาะพวกฝรั่ง ชอบถ่ายรูปกับหุ่นแบพิเรนทร์ บางรายขึ้นมานั่งตักหุ่น หรือบางรายเอาตัวมาขึ้นคร่อมหุ่น ซึ่งดูแล้วไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง

อาจารย์เฉลิมชัย ยังตำหนิอีกว่า ตนเคยต่อว่านักท่องเที่ยวฝรั่งไปรายหนึ่ง เพราะถ่ายรูปออกมาในแนวล่อแหลม ทำท่าจูบปากกับหุ่นในลักษณะอนาจาร ซึ่งเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง จึงขอความร่วมมือและฝากไปยังนักท่องเที่ยวและไกด์นำเที่ยว ช่วยประชาสัมพันธ์ถึงมารยาทในการเที่ยวชมสถานที่แห่งนี้ ควรจะสำรวมและสุภาพ ไม่ควรถ่ายภาพเบี่ยงเบนไปทางอนาจาร เนื่องจากสถานที่แห่งนี้คือวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook