แม่ค้าน้ำใจงาม เก็บลอตเตอรี่เกือบพันใบคืนเจ้าของ

แม่ค้าน้ำใจงาม เก็บลอตเตอรี่เกือบพันใบคืนเจ้าของ

แม่ค้าน้ำใจงาม เก็บลอตเตอรี่เกือบพันใบคืนเจ้าของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 ต.ค.) เวลา 21.00 น. ที่ สภ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู น.ส.อุไลย์ หลักหนองบุ อายุ 34 ปี แม่ค้าขายของในตลาดสดสุวรรณคูหา ได้เก็บลอตเตอรี่คืนเจ้าของ นายธนูชัย ผาดำ อายุ 34 ปี

จากการสอบปากคำทราบว่า น.ส.อุไลย์ ได้ขับรถไปซื้อของในตัวเมืองหนองบัวลำภู และขับรถกลับ อ.สุวรรณคูหา เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ขณะขับรถมาตามถนนสายบ้านหว้าทอง-บ้านทุ่งโปร่ง เขต อ.เมืองหนองบัวลำภู ผ่านบริเวณบ้านนาลาดควาย ต.หนองภัยศูนย์ ก็พบถุงพลาสติกมีสิ่งของอยู่ภายในตกอยู่กลางถนน จึงจอดรถลงมาเก็บแล้วเอาไปโยนใส่กระบะท้ายรถ แล้วขับกลับ อ.สุวรรณคูหา

เมื่อมาถึงตลาดสดก็ขนสิ่งของลงจากรถและเปิดดูในถุงก๊อบแก๊บ เห็นเป็นลอตเตอรี่งวดวันที่ 16 ต.ค.58 จึงคิดว่าต้องเป็นของคนขายลอตเตอรี่ เป็นคนค้าขายเหมือนตนและคงกำลังตามหาอยู่ จึงนำถุงก๊อบแก๊บมามอบให้กับ สภ.สุวรรณคูหา ช่วยติดตามหาเจ้าของ

หลังจากนั้นทางตำรวจก็ได้แจ้งพนักงานวิทยุประสานโรงพักต่างๆ ก็ไม่มีข้อมูลตอบกลับ จึงโพสต์ในกลุ่มแชทตำรวจหนองบัวลำภู จึงมีการตอบกลับมาว่ามีคนขายลอตเตอรี่คือ นายธนูชัย มาแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู จึงประสานงานกันให้เดินทางมาที่ สภ.สุวรรณคูหา ตรวจสอบข้อมูลที่มาที่ไปของลอตเตอรี่ดังกล่าว

โดย นายธนูชัย บอกกับตำรวจว่าไปซื้อมาจากเอเย่นต์ ที่ อ.วังสะพุง จ.เลย จำนวน 955 ใบ เป็นเงิน 74,000 บาท เมื่อมาถึงบ้านก็เอามาห้อยที่หน้ารถ จยย. จะขับไปรับลอตเตอรี่ที่จองไว้ ที่ไปรษณีย์หนองบัวลำภู แต่พอกลับมาบ้านก็ไม่เห็นถุงก๊อบแก๊บแล้ว จึงไปแจ้งความไว้

นายธนูชัย กล่าวต่อว่า ดีใจมากที่มีคนมีน้ำใจเก็บลอตเตอรี่แล้วนำมาส่งคืน ตนเองจะเดินทางไปขายลอตเตอรี่ที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 8 ต.ค. ดีใจจนพูดไม่ออกและขอมอบเลขชุดให้ น.ส.อุไลย์ เป็นการตอบแทน และขอให้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 ตอบแทนความดีที่ได้ทำในครั้งนี้ ก่อนที่จะมอบลอตเตอรี่ให้ และเดินทางกลับ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบความถูกต้อง พร้อมทั้งสอบปากคำและลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว จึงให้ทั้งคู่ส่งมอบลอตเตอรี่คืนเจ้าของไป และขอชื่นชม น.ส.อุไลย์ ที่มีจิตใจดีน่ายกย่องเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook