หญิงแขนเจ็บแจงดราม่าโวยแอร์ฯ ชี้ไม่มีน้ำใจช่วยข้าราชการ

หญิงแขนเจ็บแจงดราม่าโวยแอร์ฯ ชี้ไม่มีน้ำใจช่วยข้าราชการ

หญิงแขนเจ็บแจงดราม่าโวยแอร์ฯ ชี้ไม่มีน้ำใจช่วยข้าราชการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเฟซบุ๊กของหญิงรายหนึ่ง โพสต์ข้อความอ้างว่า ตนเองและคณะได้ขึ้นสายการบินแห่งหนึ่ง แต่พนักงานบนเครื่องนั้นให้บริการแย่ ไม่ยอมให้ความช่วยเหลือสมาชิกคนหนึ่งในคณะยกของขึ้นเก็บเหนือที่นั่ง ทั้งที่บอกว่าเจ็บแขน โดยแอร์โฮสเตสระบุว่า ผู้โดยสารต้องช่วยเหลือตัวเอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ผู้โดยสารแฉแอร์โฮสเตสไม่ช่วยยกกระเป๋า ถูกชาวเน็ตซัดกลับแรง

ล่าสุด (10 ต.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความจากเฟซบุ๊กของหญิงคนหนึ่ง ซึ่งระบุว่าเป็นคนแขนเจ็บที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า ตนเดินทางไปทริปกับเพื่อนร่วมงาน ซึ่งผู้ร่วมทริปมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รวม 24 คน โดยตนเดินทางพร้อมหลานชาย ซึ่งเรียนอยู่ ป.2 โดยหิ้วถุงขนมเปี๊ยะ 7 กล่องขึ้นเครื่องบิน

แต่เนื่องจากแขนเจ็บจึงยกไม่ไหว และร้องขอให้แอร์โฮสเตสช่วย ทั้งรุ่นพี่ก็พูดให้แอร์โฮสเตสช่วยยกถุงขนมเช่นกัน แต่ก็ได้รับการปฏิเสธทั้ง 2 ครั้ง ตนและเพื่อนร่วมงานเห็นว่าไม่เหมาะสม เนื่องจากทุกคนที่ร่วมทริปล้วนเป็นข้าราชการ หากแอร์โฮสเตสมีน้ำใจช่วยผลักก้นถุงขนมนิดเดียว ก็จะเป็นการบริการที่ประทับใจมาก โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

"เรียนชาวโซเชียลทั้งหลาย ขอชี้แจงและเลิกพากันเข้าใจผิดเรื่องมนุษย์ป้าหรือว่าสาวใหญ่ทั้งหลายที่มีปัญหาบน...แอร์ให้ฟัง ดิฉันคือผู้โดยสารที่แขนเจ็บแล้วพากันโพสต์ด่าหรือให้กำลังใจให้ฟัง ดิฉันกับเพื่อนเดินทางกลับจากหาดใหญ่ กลับอุดรกับเพื่อนร่วมทัวร์ทั้งเด็กผู้ใหญ่ประมาณ 24 คน

ดิฉันไปกับหลานอยู่ชั้น ป.2 มือข้างขวาสะพายกระเป๋าผ้าที่ใส่กระเป๋าสตางค์ (แขนขวา)มือขวาหิ้วถุงพลาสติกขนมเปี๊ยะ 7 กล่องเดินขึ้นเครื่องมาเรื่อยๆ จนเจอที่นั่ง มาเจอน้องแอร์ยืนผายมือเชิญค่ะตรงที่เราจะนั่ง ถามว่าหมายเลขอะไรคะอ้อ 29E กับ29F ค่ะ งั้นดิฉันบอกหลานชายตัวเล็กเข้านั่งข้างใน

ก็เลยหิ้วถุงขนมเปี๊ยะเพื่อจะเก็บขึ้นชั้นวางบนหัว ปรากฏว่าไม่ถึงจะใช้แขนข้างซ้ายพยุงก้นถุงก็ไม่ได้ เพราะว่าแขนได้รับอุบัติเหตุ ลื่นห้องน้ำหัวไหล่เคล็ดกล้ามเนื้อต้นแขนอักเสบ ดีขึ้นพอไปได้และได้จองทัวร์จำเป็นต้องเดินทาง เลยบอกน้องแอร์ว่าช่วยพี่หน่อยแขนพี่เจ็บเขาตอบกลับทันควันโดยไม่คิดเลยว่า ถ้าผู้โดยสารช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ให้โหลดลงเครื่องนะคะ

ในความรู้สึกตอนนั้นบอกตรงๆ ว่ารู้สึกเสียใจและโกรธมาก แต่ได้แต่พูดว่าเหรองั้นไม่เป็นไรดิฉันเลยหิ้วถุงขนมวางไว้ใต้ขาผู้โดยสารก็จบ น้องแอร์ก็เลื่อนไปบริการเบาะหน้าเราต่อ สักพักมีน้องผู้ชายเขาเรียกสจ๊วตหรือสจวตนี่แหละ เดินมาหาน้องผู้หญิง ไม่รู้เขาพูดอะไรกันสักพักน้องผู้ชายถอยหลังมายืนเบาะหลังพี่ เหมือนมีอะไรเลยหันหลังไปมอง เขาเลยเดินถอยไปเบาะข้างซ้ายอีกล๊อค

ถัดไปซักพักมีพี่ที่สนง.เดินมานั่ง โดยมือถือขนมเปี๊ยะเหมือนกัน มองไปเห็นน้องผู้ชายยืน แกเลยเรียกว่าน้องเอาขึ้นข้างบนให้พี่หน่อย ดิฉันเลยเอามือสะกิดแกบอกว่าเครื่องบินลำนี้เขาให้ลูกค้าดูแลช่วยเหลือตัวเอง น้องผู้ชายได้ยินสวนกลับทันทีว่า ถ้าผมปวดหลังปวดเอวใครจะพาผมไปหาหมอ ดิฉันด้วยความที่เจอมาแล้วเลยสวนไปว่า พี่ก็นึกว่ามีน้ำใจ เขาสวนกลับมาอีกว่าให้ผมมีน้ำใจดูแลผู้โดยสารทั้งลำ ผมปวดหลังปวดเอวใครจะพาผมไปหาหมอเป็นรอบสอง

หลังจากนั้นเขาจะไม่มาเดินเพ่นพ่านให้เห็นอีกเลย เราทุกคนเงียบไม่มีใครด่าหรือส่งเสียงแสดงปฏิกิริยาอะไรเลย พอเครื่องขึ้นถึงเวลาของว่างน้องผู้หญิงคนแรกมาแจกขนม ดิฉันก็เลยสะกิดพี่คนเดิมให้ถ่ายรูปให้หน่อย ว่าน้องคนนี้แหละไม่มีน้ำใจ พอเราเดินทางกลับถึง สนง.เลยคุยกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่ามันไม่เหมาะสม ทุกคนล้วนเป็นข้าราชการ แล้วไม่ใช่กระเป๋าเดินทาง แค่ถุงขนมนิดเดียว

ถ้าเขามีน้ำใจแค่ผลักก้นถุงขนมให้ดิฉัน คงเป็นการบริการประทับใจมาก ส่วนการแชร์ด่าหรือคนที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์ป้าหรือสาวใหญ่ที่ไม่เคยขึ้นเครื่อง เขาเดินทางมาเกือบรอบโลกแล้วจ้า ขอบคุณนะคะ"

ขอขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook