แห่ชื่นชม น้องซิดนี่ เจ้าของคลิปแอบถ่ายหนุ่มตากแมว

แห่ชื่นชม น้องซิดนี่ เจ้าของคลิปแอบถ่ายหนุ่มตากแมว

แห่ชื่นชม น้องซิดนี่ เจ้าของคลิปแอบถ่ายหนุ่มตากแมว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Sydney Tcn‎ ได้โพสต์คลิปภาพชายคนหนึ่งกำลังนำเชือกผูกคอลูกแมวสองตัวเดินไปมาในบ้าน และยังมีการถือปลายเชือกที่ผูกคอลูกแมวตัวน้อยทั้ง 2 ตัวแกว่งไปมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ โดยชายคนดังกล่าวอ้างว่าอาบน้ำแล้วเอามาแขวนตากให้แมวตัวแห้งเท่านั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : โซเชียลร้อง! หนุ่มทารุณแขวนคอแมว อ้างแค่ตากให้แห้ง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (10 ต.ค.) ความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว ร.ต.ท.ดุษฏี พงศ์ปา พนักงานสอบสวน สภ.แม่โจ้ (ส่วนแยก) เปิดเผยว่า มูลนิธิสันติสุข ดอยสะเก็ด ส่งตัวลูกแมวทั้ง 4 ตัว ไปตรวจรักษาพบอาการบาดเจ็บปากฉีก 1 ตัว ก่อนให้ยากลับมารักษาต่อ ส่วนอีก 3 ตัวไม่มีอาการบาดเจ็บตามร่างกายแต่อย่างใด

แต่จากคลิปเห็นได้ชัดว่า นายเอกสิทธิ์ อายุ 42 ปี ได้ทำการแขวนแมว และเหวี่ยงแมวจริง และแม้จะอ้างว่าพยายามที่จะตากลูกแมวให้แห้ง หลังจากอาบน้ำก็ไม่สามารถพ้นผิดได้ เนื่องจากมีอีกคั้งหลายวิธีที่จพทำให้ลูกแมวแห้ง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์หรือฆ่าสัตว์ โดยให้ได้รับความทุกข์เวทนาอันไม่จำเป็นกับนายเอกสิทธิ์ ที่มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท เพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างในการทารุณกรรมสัตว์ โดยจะส่งหมายเรียกตัวให้แก่นายเอกสิทธิ์ เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ต่อไป

ขณะเดียวกันหลังจากที่คลิปที่ น.ส.ทันชนกย์ หรือ น้องซิดนี่ เจ้าของเฟสบุคชื่อ Sydney Tcn ได้รับการเผยแพร่อย่างรวดเร็ว และมีการประสานงานเจ้าหน้าที่ จนเป็นที่มาของการติดตามช่วยเหลือลูกแมว และการควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนและเตรียมดำเนินคดีดังกล่าวนั้น

ล่าสุด ทางโลกออนไลน์ต่างก็มีการโพสต์ข้อความทั้งให้กำลังใจ และชื่นชมความกล้าหาญของน้องซิดนี่ รวมทั้งชาวบ้านรอบข้าง และผู้ที่ทราบข่าวต่างก็ไปให้กำลังใจน้องซิดนี่กันจำนวนมากด้วยเช่นกัน

ช่วยกูด้วยกูจะร้องไห้ไม่รู้จะทำไง

Posted by Sydney Tcn on Thursday, October 8, 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook