มอบตัวแล้ว แก๊งยิง จนท.ป่าไม้ตาย ยังปฏิเสธ ตามล่ามือลั่นไก

มอบตัวแล้ว แก๊งยิง จนท.ป่าไม้ตาย ยังปฏิเสธ ตามล่ามือลั่นไก

มอบตัวแล้ว แก๊งยิง จนท.ป่าไม้ตาย ยังปฏิเสธ ตามล่ามือลั่นไก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มอบตัวแล้ว 2 คนร้าย แก๊งยิงเจ้าหน้าที่ป่าไม้ตายที่ชัยภูมิ แต่ยังให้การปฏิเสธ ยังเหลือมือปืนคนลั่นไก เชื่อยังหลบอยู่ในป่า

เมื่อคืนที่ผ่านมา (18 ตุลาคม) เวลาประมาณ 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 สามารถจับกุมตัวคนร้าย 2 คนที่ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายประสิทธิ์ อายุ 49 ปี พนักงานพิทักษ์ป่า ประจำเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว (ทุ่งกะมัง) เสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่กลุ่มคนร้ายได้ลักลอบเข้าไปตัดไม้หอมกฤษณาบริเวณบ้านห้วยระหงส์ รอยต่อเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ และเขตอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์

คนร้ายทั้ง 2 คนที่ถูกจับกุมตัวได้ ประกอบด้วย นายอาทิตย์ อายุ 31 ปี และ นายสอง อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เจรจาให้ญาติของคนร้าย พูดจาเกลี้ยกล่อมให้คนร้ายเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่ นายบุญเล็ง อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาที่เป็นคนใช้อาวุธปืนลั่นกระสุนใส่ นายประสิทธิ์ เจ้าหน้าที่ป่าไม้จนเสียชีวิตนั้น คาดว่ายังคงหลบหนีอยู่ในป่าเขตจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งขณะนี้มีรายงานว่า ชุดสืบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนกลับไปสอบสวนขยายผลที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 แล้ว

ต่อมาในเวลา 09.15 น. วันเดียวกันนั้น ที่กองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 พล.ต.ต.ธเนศ สุนทรสุข รอง ผบช.ภ.3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิสาร์ท สมปราชญ์ ผบก.ภ.ชัยภูมิ และ พ.ต.อ.ธรรมนูญ ฉิมวงศ์ ผกก.กก.สส. 2 ได้สอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 อย่างเคร่งเครียด

โดยทั้งสองปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนลงมือยิงเจ้าหน้าที่ป่าไม้ แต่ได้ร่วมขบวนการตัดไม้หอมในครั้งนี้จริง ส่วน นายบุญเล็ง ที่เป็นคนลงมือยิงเจ้าหน้าที่ได้แยกย้ายกันหลบหนีหลังเกิดเหตุ โดยในวันพรุ่งนี้ (19 ต.ค.) พล.ต.ท.ทวิชชาติ พละศักดิ์ ผบช.ภ. 3 จะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาแถลงข่าวที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมทั้งเร่งรัดเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ติดตามจับกุมตัวนายบุญเล็ง มือปืนที่สังหารเจ้าหน้าที่ป่าไม้มาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook