หนุ่มภูเก็ตเครียด! ใช้น้ำมันเบนซินราดตัวจุดไฟ เผาหน้าพระอุโบสถ

หนุ่มภูเก็ตเครียด! ใช้น้ำมันเบนซินราดตัวจุดไฟ เผาหน้าพระอุโบสถ

หนุ่มภูเก็ตเครียด! ใช้น้ำมันเบนซินราดตัวจุดไฟ เผาหน้าพระอุโบสถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 ตุลาคม มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้รับแจ้งจาก พระราชวิสุทธิมุนี เจ้าคณะจังหวัดภูเก็ตและเจ้าอาวาสวัดพุทธมงคลนิมิตร ถ.ดีบุก ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง ว่ามีคนเผาตัวเองหน้าพระอุโบสถภายในวัด จึงนำรถพยาบาลรุดไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นพระอารามหลวง พบผู้บาดเจ็บคือ นายพิเชฐ อายุ 24 ปี นอนตัวสั่น สวมเสื้อโปโลแขนสั้นสีเขียวอ่อน ด้านหลัง-ด้านข้างและแขนเสื้อถูกเผาขาดหายไป นุ่งกางเกงขายาวสีเขียว ไม่สวมรองเท้า บริเวณผมทั้งศีรษะถูกเผาจนไหม้ไปทั่ว

โดยเฉพาะบริเวณผิวหนังด้านหลังและตามแขนทั้ง 2 ข้างมีรอยพุพองจากการเผาไหม้ มูลนิธิได้ใช้ผ้าขนหนูขนาดใหญ่มาห่มร่างกายผู้บาดเจ็บไว้ พร้อมกับใช้กรรไกรตัดเสื้อผ้าที่ขาดออก ก่อนจะปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่ง รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์รักษา

จากการตรวจสอบรอบพระอุโบสถ พบแกลลอนน้ำมันเบนซิน ภายในยังคงมีน้ำมันเบนซินอยู่ก้นถัง วางอยู่ก่อนเข้าประตูพระอุโบสถ และพบเศษเสื้อแจกเก็ตถูกเผาวอด ใกล้กันพบซากแว่นตากันแดดถูกเผาเหลือแต่ซาก ขณะที่บันไดทางขึ้นพระอุโบสถพบหมวกกันน็อคสีขาวและรองเท้าผ้าใบวางอยู่

สอบถามผู้รับเหมาก่อสร้างที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังคุมคนงานก่อสร้างอยู่กับเจ้าคณะจังหวัดบริเวณใกล้กุฎิเจ้าอาวาส ห่างจากพระอุโบสถเพียงเล็กน้อย จากนั้นหันไปเห็นชายดังกล่าวใช้น้ำมันราดตัวเองแล้วจุดไฟเผาที่ประตูด้านหลังพระอุโบสถแล้ววิ่งไปรอบ จึงรีบมาช่วยดับไฟที่กำลังลุกไหม้ที่ร่างกาย

จนชายดังกล่าวมาหยุดที่ด้านข้างพระอุโบสถ จึงรีบช่วยกันดับไฟและนำเสื้อที่ถูกเพลิงไหม้ออกจากร่าง จากนั้นเจ้าคณะจังหวัดได้โทรแจ้งหน่วยกู้ภัยมาให้การช่วยเหลือดังกล่าว ขณะที่นายพิเชฐกล่าวสั้นๆ ว่า "คนมันใจแคบขึ้นทุกวัน ทุกคนจ้องจะทำลายกัน สงสารบ้านเมือง" ก่อนจะถูกนำส่ง รพ.วชิระภูเก็ต

เบื้องต้นคาดว่านายพิเชฐอาจมีอาการเครียด ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อ-สีและทะเบียนไปจอดไว้ที่หน้า ธ.กรุงไทย สาขาภูเก็ต ถ.รัษฎา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จากนั้นเดินเท้ามายังวัดกว่า 2 กม.เพื่อที่ต้องการจะใช้น้ำมันเบนซินที่จัดเตรียมมาเผาร่างตัวเอง เพื่อประชดบางสิ่งบางอย่างที่ตัวเองคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยไม่มีผู้ใดทราบวัตถุประสงค์ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook