สะเทือนใจ! มัคทายกขุดศพหมาวัด คนใจบาปวางยา ตายล้างบาง

สะเทือนใจ! มัคทายกขุดศพหมาวัด คนใจบาปวางยา ตายล้างบาง

สะเทือนใจ! มัคทายกขุดศพหมาวัด คนใจบาปวางยา ตายล้างบาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มัคทายกวัดชลบุรี ขุดซากศพสุนัขเกือบ 20 ตัว โวยผ่านสื่อ คนใจบาปแอบวางยาเบื่อคลุกใส่ข้าว นอนตายเป็นเบือ ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้ว

(24 ต.ค.) เมื่อเวลา 17.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายคูณ บุญจำ อายุ 44 ปี มัคทายกประจำวัดเขามะกอก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และตัวแทนกลุ่มคนรักสัตว์มาดามแคริน เกี่ยวกับสุนัขที่เลี้ยงดูอยู่ภายในวัดเขามะกอก ถูกคนร้ายลักลอบวางยาเบื่อตายไปเกือบ 20 ตัว พร้อมกับขุดศพสุนัขขึ้นมาเพื่อแสดงให้เห็นถึงการกระทำอันโหดร้ายของคนร้ายใจบาป

นายคูณ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 3 เดือนก่อน สุนัขตายไปทั้งหมด 10 ตัว ล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (24 ต.ค.) ขณะที่ตนกำลังเดินตรวจความเรียบร้อยทั่วบริเวณวัด กระทั่งเดินมาถึงบริเวณถนนทางวัด พบศพสุนัขนอนตายอยู่ 1 ตัว และเมื่อเดินตรวจดูรอบๆ พื้นที่ใกล้เคียง ก็พบศพสุนัขนอนตายอีกจำนวน 4 ตัว

ทั้งนี้ จุดที่พบซากศพสุนัขนั้น มีเศษอาหารลักษณะเป็นข้าวผสมไก่โรยอยู่ ประกอบในขณะนั้น มีสุนัขตัวหนึ่งภายในวัด เพิ่งมาได้กินเศษอาหารตรงจุดเกิดเหตุพอดี ทำให้เกิดอาการชักกระตุก คล้ายถูกวางยาเบื่อ ตนจึงฉุกคิดได้ว่าต้องเกิดเหตุการณ์คนร้ายลักลอบวางยาเบื่อซ้ำรอย จึงรีบพาสุนัขส่งรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ ซึ่งอาการยังเป็นตายเท่ากัน ก่อนนำศพสุนัขทั้งหมดไปฝังไว้ ซึ่งยังไม่ทราบถึงสาเหตุของการกระทำของคนร้าย แต่เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นบุคคลที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับวัด

ทางด้าน พระบุญเรียง ฐิตวตุโต พระลูกวัด เล่าว่า สุนัขภายในวัดมีทั้งหมดประมาณ 60 ตัว ซึ่งเป็นสุนัขที่ชาวบ้านและญาติโยมนำมาปล่อยทิ้งให้ทางวัดเลี้ยงดู ส่วนใหญ่ มัคทายกจะเป็นผู้เลี้ยงดูให้อาหารฃสุนัขทั้งหมด บางครั้งชาวบ้านและชาวต่างชาติจะเข้ามาให้อาหารบ้าง

ทางวัดก็รู้สึกรักและผูกพันกับสุนัขที่เลี้ยงดูทุกๆ ตัว และการกระทำของคนร้ายถือว่าเป็นการฆ่าสัตว์ตัดชีวิตและเป็นบาปมหันต์ อีกทั้งยังก่อเหตุในเขตอภัยทาน ซึ่งสร้างความสะเทือนใจให้แก่ทางวัดเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม อยากวิงวอนให้คนร้ายหรือผู้ที่กระทำการดังกล่าว หยุดการกระทำความผิด เนื่องจากเป็นบาปและผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตามทางวัดได้เดินทางไปแจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook