นายอำเภอเสนอเปลี่ยนชื่อ “โค้ง100ศพ” เขาตับเต่า

นายอำเภอเสนอเปลี่ยนชื่อ “โค้ง100ศพ” เขาตับเต่า

นายอำเภอเสนอเปลี่ยนชื่อ “โค้ง100ศพ” เขาตับเต่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอำเภอศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เสนอให้เปลี่ยนชื่อโค้ง 100 ศพ เขาตับเต่า เป็น โค้งประณีต หรือโค้งบรรจง รวมถึงวางมาตรการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นอีก หลังเกิดเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย

วันที่ 28 ต.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุรถทัวร์นำเที่ยวประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ที่เขาตับเต่า อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุทำให้พนักงานของบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ. กระทุ่มแบน จ. สมุทรสาคร เสียชีวิตพร้อมคนขับและพนักงานท้ายรถ จำนวน 8 ราย บาดเจ็บอีก 28 คน

นายเสรี คงอยู่ นายอำเภอศรีสวัสดิ์ ได้เรียกประชุมหาแนวทางป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นอีก โดยวางมาตรการป้องกันทั้งระยะสั้นและระยะยาว อาทิ ติดตั้งป้ายคำเตือนเพิ่มมากขึ้น และในแต่ละโค้งตลอดกว่า 4 กม. จะนำธงสีแดงไปติดตั้งเอาไว้ให้เห็นเด่นชัด เพื่อเป็นสัญลักษณ์เตือนผู้ขับขี่ให้ใช้ความระมัดระวังยิ่งขึ้น นอกจากนี้ก่อนถึงโค้งแต่ละโค้ง จะต้องทำลูกระนาดขึ้นมา เพื่อให้ผู้ขับขี่รู้สึกตัวขณะขับขี่ผ่านลูกระนาด ว่าข้างหน้ามีโค้งอันตรายอยู่ จะได้ชะลอความเร็วลง และจะนำสัญญาณไฟกระพริบ ไปติดตั้งเอาไว้ เพื่อให้ผู้ขับขี่ในช่วงเวลากลางคืนได้รับรู้ว่า ข้างหน้ามีโค้งอันตราย

สำหรับโค้งอันตรายระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 59-60 ที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง จะนำยางรถยนต์เก่ามาวางกั้น บริเวณหน้าผาของภูเขาที่อยู่หลังแท่นปูน ให้เป็นทางยาวและสูงขึ้น เพื่อป้องกันการกระแทกกับภูเขาหากเกิดอุบัติเหตุเหตุขึ้นอีก ซึ่งจะช่วยให้แรงกระแทกยืดหยุ่น รวมถึงจะทำแท่งล้มลุกไว้กลางถนน เพื่อบีบช่องการจราจรให้เล็ก ผู้ขับขี่จะได้ขับขี่ได้ช้าลง

นอกจากนี้ จะต้องขยายผิวการจราจรให้มากขึ้นกว่าเดิมที่มีอยู่แค่ 2 เลน รวมถึงจะต้องมีจุดพักรถ ซึ่งจะกำหนดจุดที่เหมาะสม เพื่อให้รถที่มีปัญหาขณะขับขี่แวะจอดเพื่อตรวจสอบสภาพรถ

ทั้งนี้ นายเสรี ยังเสนอให้เปลี่ยนชื่อเรียก "โค้ง 100 ศพ" หรือ "โค้ง 60 ศพ" ของเขาตับเต่า เป็น "โค้งประณีต" หรือ "โค้งบรรจง" แทน เพื่อคนขับจะได้มีความประณีตและบรรจงในการขับขี่ และเพื่อให้เกียรติกับผู้ที่เสียชีวิตด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook