ชาวเน็ตชื่นชม คุณหมอรูปหล่อ ทำคลอดสาวฉุกเฉินบนรถกระบะ

ชาวเน็ตชื่นชม คุณหมอรูปหล่อ ทำคลอดสาวฉุกเฉินบนรถกระบะ

ชาวเน็ตชื่นชม คุณหมอรูปหล่อ ทำคลอดสาวฉุกเฉินบนรถกระบะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปรบมือให้ คุณหมอหนุ่มหล่อ โชว์ฝีมือทำคลอดฉุกเฉิน บนรถกระบะ หลังพบสาวเจ็บท้องระหว่างทางไปโรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ดร.ชัยยงค์ สืบสารคาม อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดขอนแก่น ว่า มีนายแพทย์หนุ่มทำคลอดภายในรถกระบะโตโยต้า วีโก้ ที่จอดอยู่กลางถนน ก่อนจะถึง รพ.สมเด็จพระยุพราชกระนวน ราวๆ 300 เมตร จึงได้ทำการตรวจสอบทราบว่า นายแพทย์ที่ทำคลอดครั้งนี้คือ นพ.ทนงศักดิ์ ขันมา นพ.ปฏิบัติการ รพ.สมเด็จพระยุพราชกระนวน เป็นผู้ทำคลอดให้

นายแพทย์ทนงศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลา 17.00 น. ของวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองให้คำปรึกษาและรักษาคนไข้ภายใน คลินิกทนงศักดิ์ ซึ่งเปิดอยู่ภายในตลาดเทศบาลเมืองกระนวน ได้มีเจ้าหน้าที่ร้องบอกว่ามีคนเจ็บท้องจะคลอดลูกภายในรถที่จอดอยู่หน้าคลินิก จึงเข้าไปช่วยเหลือ ขณะนั้นคนไข้มีอาการน้ำคร่ำแตกและศีรษะเด็กทารกกำลังโผล่ออกมา จึงเข้าไปช่วยทำคลอดออกมาอย่างปลอดภัย

หมอทนงศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า ตนรู้สึกภูมิใจถึงแม้จะเคยทำคลอดมาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ได้ช่วยเหลือและทำคลอดในรถถือว่าเป็นครั้งแรก เด็กก็มีสุขภาพแข็งแรง และอีกอย่างแม่ของเด็กได้บอกว่า ลูกคนนี้เป็นคนที่สามแล้ว ทำให้คลอดง่าย ปลอดภัยทั้งแม่และลูก

ด้าน นางสุภาพร อายุ 24 ปี คุณแม่ลูกสามกล่าวว่า ตนเองตั้งท้องมีกำหนดคลอดภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปทำบุญ เนื่องจากเป็นวันออกพรรษาตามวัดต่างๆ ในรอยต่อของจังหวัดขอนแก่นและกาฬสินธุ์ ในช่วงบ่ายของวันนั้นรู้สึกเจ็บท้องจะคลอด จึงให้สามีขับรถมุ่งหน้าเไปยังโรงพยาบาล

แต่ปรากฎว่ายังขับรถไปไม่ถึง ลูกก็จะคลอดออกมาแล้ว สามีจึงจอดรถและลงไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน มีคุณหมออยู่ละแวกนั้นพอดี จึงเข้ามาช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาล ตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ลูกสาวคนนี้ ตั้งใจจะให้ชื่อเล่นว่า น้องพรรษา มีน้ำหนัก 2,500 กรัม พร้อมกับขอบคุณคุณหมอที่ช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ชาวเน็ตชื่นชม คุณหมอรูปหล่อ ทำคลอดสาวฉุกเฉินบนรถกระบะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook