เผยคลิปซากเครื่องบินตก เที่ยวบิน #7K9268

เผยคลิปซากเครื่องบินตก เที่ยวบิน #7K9268

เผยคลิปซากเครื่องบินตก เที่ยวบิน #7K9268
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณี เครื่องบินของสายการบิน Metrojet ของรัสเซีย เที่ยวบิน 7K9268 เดินทางจากสนามบินเมืองตากอากาศชาร์ม เอล ชี้คของอียิปต์ เมื่อเวลา 10.51 น.ตามเวลาในไทย (31 ต.ค.) โดยบินขึ้นไปทางเหนือ เพื่อมุ่งหน้าสู่นครเซนต์ปีเตอร์เบิร์กของประเทศรัสเซีย

แต่หลังจากที่เครื่องบินออกเดินทางได้เพียง 23 นาที ก็ขาดการติดต่อกับหอบังคับการบิน ก่อนจะพบในเวลาต่อมาว่าเครื่องบินตกบริเวณคาบสมุทรไซนายของอียิปต์ ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิต ยกลำ 224 ราย

ด้าน กลุ่มหัวรุนแรงไอเอส ได้ออกมาอ้างว่า เป็นฝ่ายยิงเครื่องบินลำดังกล่าวตก แต่ไม่ได้บอกว่าด้วยวิธีการใด แต่นาย มัคซิม โซโคลอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมแห่งรัสเซีย ได้ปฏิเสธคำกล่าวอ้างดังกล่าว โดยยังไม่ถือเป็นข้ออ้างที่ถูกต้อง เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ของอียิปต์ได้พบกล่องดำแล้ว โดยบอกว่าสาเหตุของเครื่องบินตก ไม่ได้เกิดจากการโจมตีอย่างแน่นอน

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงในอียิปต์ ระบุว่า กลุ่มไอเอสในไซนายไม่มีอาวุธที่จะสามารถยิงเครื่องบินในระดับความสูงกว่า 30,000 ฟุต ที่เที่ยวบิน 7K9268 ใช้บินได้ แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นเรื่องการวางระเบิด หรือความเป็นไปได้มี่จะถูกยิงด้วยจรวด เมื่อลดระดับความสูงลงมา เพราะเหตุขัดข้องทางเทคนิค

ขณะเดียวกัน สายการบินแอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็ม และ ลุฟต์ฮันซาของเยอรมัน ได้แถลงว่า จะไม่บินผ่านคาบสมุทรไซนายเพื่อเป็นการป้องกัน จนกว่าจะทราบแน่ชัดถึงสาเหตุที่เครื่องบินรัสเซียตก

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เชริฟ อิสมาอิล แห่งอียิปต์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดตกของเครื่องบินของสายการบิน Metrojet ของรัสเซีย เที่ยวบิน 7K9268 ตก โดยสำนักข่าว RT ได้เปิดเผยคลิปสภาพซากของเครื่องบิน ซึ่งถูกไฟไหม้ดำ พังแหลกยับเยิน

ขอขอบคุณคลิปจาก RT

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook