"จตุพร" เตือน! นปช.ใส่เสื้อแดงวันนี้ (1 พ.ย.) ระวังตกหลุมพราง

"จตุพร" เตือน! นปช.ใส่เสื้อแดงวันนี้ (1 พ.ย.) ระวังตกหลุมพราง

"จตุพร" เตือน! นปช.ใส่เสื้อแดงวันนี้ (1 พ.ย.) ระวังตกหลุมพราง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายจตุพร ประธาน นปช. เตือนแนวร่วมให้ระมัดระวังการนัดสวมใส่เสื้อสีแดงวันนี้ (1 พ.ย. 58) อาจตกหลุมพรางของผู้ไม่หวังดี ที่ต้องการโยนความผิดมาให้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวในรายการมองไกล ผ่านเว็บไซต์ยูทูบ ว่า สถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ นปช.เป็นเพียงคนกลุ่มเดียวเท่านั้นที่จะมาช่วยให้ คสช.หลุดรอดจากปัญหาต่างๆ ที่ไม่สามารถแก้ไขได้ ดังนั้น การโหมปั่นกระแสนัดใส่เสื้อแดงวันนี้ (1 พ.ย. 58) เพื่อให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จึงเป็นหลุมพราง ล่อให้คนเสื้อแดงไปติดกับดัก เพื่อสร้างเหตุการณ์ต่างๆ ตามมา พร้อมโยนความผิดให้เป็นจำเลยของสังคม แต่ทั้งนี้ หากใครจะสวมใส่ตนก็ไม่สามารถขัดขวางได้ แต่ที่ห้าม คือ กลุ่มที่ชอบปั่นกระแสเพื่อโยนปัญหาให้คนเสื้อแดง

ด้าน พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ที่ปรึกษา สบ 10 และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า จากการข่าวขณะนี้ยังไม่พบการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช. แต่จะมีการจับตากลุ่มแกนนำเป็นพิเศษ โดยได้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ต่างๆ ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชนแล้ว ส่วนการสวมเสื้อไม่ว่าจะสีอะไร ย่อมทำได้ เพราะเป็นสิทธิและเสรีภาพของประชาชน หากการกระทำนั้น ไม่ได้มีนัยสำคัญ และดำเนินการตามขอบเขตของกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม การประกาศนัดสวมใส่เสื้อแดงวันนี้ (1 พ.ย. 58) ได้นำมาซึ่งความเห็นต่างของบรรดาแกนนำ นปช. โดยมีทั้งผู้เห็นด้วย และคัดค้าน และบางพื้นที่ยืนยันจะแสดงจุดยืนดังกล่าวโดยไม่สนใจคำขอของ นายจตุพร เพราะมั่นใจว่า นายทักษิณ ชินวัตร ได้ส่งสัญญาณชัดเจนแล้ว หลังซื้อเสื้อแดงมาใส่ พร้อมโพสต์ภาพลงในอินสตาแกรมโชว์เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook