ล้างบางคดีฉาว ทหาร-นักธุรกิจ-รองอธิการ พัวพันซื้อบริการเด็ก

ล้างบางคดีฉาว ทหาร-นักธุรกิจ-รองอธิการ พัวพันซื้อบริการเด็ก

ล้างบางคดีฉาว ทหาร-นักธุรกิจ-รองอธิการ พัวพันซื้อบริการเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 พ.ย.) จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 จ.เชียงใหม่ ได้นำกำลังจับกุม นายทหารยศพันตรี อายุ 60 ปี มีพฤติกรรมซื้อบริการทางเพศเด็กหญิง ครั้งละ 3 คน อีกทั้งยังจับกุมตัว อดีตเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่ง อายุ 56 ปี ที่มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ (2 พ.ย.) พร้อมกับมีรายชื่อนักธุรกิจและข้าราชการที่เกี่ยวข้องอีกไม่ต่ำกว่า 40 คน

ล่าสุด พล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีนี้ ระบุว่า ขณะนี้กำลังทยอยอนุมัติออกหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในความผิดฐานกระทำชำเรา เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม

สำหรับกรณีของ นายทหารยศพันตรี ที่จับกุมตัวได้นั้น จากการสอบสวนยังให้การปฏิเสธและได้ยื่นเรื่องขอประกันตัวออกไป จึงได้อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากไม่มีพฤติกรรมหลบหนี ส่วนความคืบหน้าในวันนี้ (3 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ดำเนินการจับกุมเพิ่มเติมได้กว่า 10 คนแล้ว

พล.ต.ต.ทรงธรรม ยังเปิดเผยอีกว่า บุคคลต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับคดีซื้อบริการเด็กครั้งนี้ ยังมีทั้ง อดีตเจ้าอาวาสวัด ข้าราชการระดับสูง นักธุรกิจในพื้นที่ภาคเหนือ และ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยชื่อดัง ทั้งหมดอยู่ระหว่างการขยายผลจับกุมเพิ่มเติมในเวลานี้

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิ์เด็กและสตรีภาค 5 ได้ช่วยเหลือเด็กหญิง อายุ 13 ปี ถูกแม้เล้าล่อลวงให้ค้าบริการทางเพศ ซึ่งมีการซื้อขายบริการผ่านแอพพลิเคชั่นแชทดัง โดยจากการสอบปากคำ ทำให้ทราบว่ามีผู้ใช้บริการจำนวนมาก จึงขออนุมัติศาลออกหมายจับ ได้ผู้ต้องหาและแม่เล้า ทั้งหมด 23 คน และได้สั่งการให้ชุดสืบสวนภาค 5 ดำเนินการจับกุม และตอนนี้ยังเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook