ปวีณาร้อง ตร.ดำเนินคดี พ่อแม่ราชบุรี ทารุณลูกในไส้

ปวีณาร้อง ตร.ดำเนินคดี พ่อแม่ราชบุรี ทารุณลูกในไส้

ปวีณาร้อง ตร.ดำเนินคดี พ่อแม่ราชบุรี ทารุณลูกในไส้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลเมืองดีสุดทนร้องปวีณา พ่อแท้ ๆ กับแม่เลี้ยงกักขังทำร้าย ทุบตีลูกชายวัย 3 ขวบ บอบช้ำหนัก จ.ราชบุรี

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อม นางพัชราภรณ์ แสวงศักดิ์ นายกเหล่ากาชาด จังหวัดราชบุรี นางณิชา แสงทอง รองนายกเหล่ากาชาด จังหวัดราชบุรี และนพ.ธนบุรี ประสานนาม รองผอ. รพ.ราชบุรี เข้าเยี่ยม เด็กชายหนุ่ย (นามสมมติ) อายุ 3 ขวบ ที่นอนป่วยร่างกายบอบช้ำ จากการถูกพ่อแม่ทำร้ายทุบตีเป็นประจำ จนชาวบ้านทนไม่ไหวแจ้งขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีพลเมืองดีได้แจ้งมายังมูลนิธิปวีณาฯ ขอให้เข้าช่วยเหลือเด็กชายหนุ่ย ซึ่งถูกพ่อแท้ๆ กับแม่เลี้ยงทุบตีไม่เว้นแต่ละวัน และขังอยู่แต่ในห้องไม่เคยได้ออกมาวิ่งเล่นเหมือนเด็กคนอื่น โดยเล่าว่า ทุกวันชาวบ้านจะได้ยินเสียงร้องของเด็กชายหนุ่ย โดยพ่อแม่จะนับเวลาตีเด็กแต่ละครั้งต้องให้ครบ 30 นาที จะใช้มือทุบตีอย่างรุนแรง บางครั้งก็ใช้ไม้แขวนเสื้อ หรือด้ามไม้กวาดตีจนหัก

และมักจะเห็นเด็กชายหนุ่ยถูกทำโทษให้นั่งตากแดด บางวันก็ไม่ให้กินข้าว นอกจากนี้ยังมีการบังคับเด็กให้กินข้าวทีเป็นกาละมังจนเด็กอาเจียนออกมาถ้ากินไม่หมดจะถูกตีซ้ำอีก

หลังรับเรื่องนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผกก.สภ. และนางสาวอุษา วงษ์งาม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดราชบุรี ร่วมกันส่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเด็กชายหนุ่ยทันที ปรากฏพบเด็กถูกขังอยู่ภายในห้องคนเดียว สภาพบอบช้ำไปทั้งตัว ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ตรวจรักษา มีอาการท้องบวม เป็นอาการพุงโลจากการขาดสารอาหาร

ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า มูลนิธิปวีณาฯ จะร่วมกับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดราชบุรี กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ดูแลน้องเด็กชายหนุ่ย ในการรักษาตัวและส่งนักจิตวิทยาฟื้นฟูสภาพจิตใจ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับพ่อแม่ใจร้ายรายนี้ตามกฏหมาย และต้องขอขอบคุณพลเมืองดีที่ช่วยแจ้งเรื่องเข้ามา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook