โจ๋ก่อจลาจลเผาศูนย์เด็กเยาวชนสงขลา เจ็บ 19

โจ๋ก่อจลาจลเผาศูนย์เด็กเยาวชนสงขลา เจ็บ 19

โจ๋ก่อจลาจลเผาศูนย์เด็กเยาวชนสงขลา เจ็บ 19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 พ.ย.) เกิดเหตุจลาจลขึ้นภายในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 9 จังหวัดสงขลา โดยมีการเผาและมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา นอกจากนี้มีเด็กและเยาวชนบางส่วนได้ทุบกำแพงหลบหนีออกมาด้านนอก ทางตำรวจ สภ.เมืองสงขลา ทหารทัพเรือภาคที่ 2 กำลังเข้าควบคุมสถานการณ์และนำรถดับเพลิงเข้าไปภายในศูนย์แล้ว รวมทั้งมีการขอกำลังเสริมจากพื้นที่ใกล้เคียงเข้าไปช่วยเหลือ

ภายหลังเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในความสงบได้แล้ว เบื้องต้นมีเด็กและเยาวชนได้รับบาดเจ็บ 19 คน ในจำนวนนี้มี 4 คน ที่อาการสาหัสเนื่องจากถูกแทง เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลสงขลาแล้ว

โดยหลังเกิดเหตุ นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วย พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้เข้าไปตรวจสอบภายในจุดเกิดเหตุ พบว่าไม่ได้มีความเสียหายรุนแรง เพราะกลุ่มควันที่มีการเผามาจากการการจุดไฟเผาเสื้อผ้า เพื่อให้เกิดความวุ่นวาย

ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุจลาจลมาจากการทะเลาะกันของกลุ่มเด็กสองฝ่าย แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปห้าม กลับมีการลุกฮือและเด็กส่วนที่เหลือได้ฉวยโอกาสทุบกำแพงหลบหนีออกมา

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย เข้าไปตรวจค้นภายในเรือนนอน 4 หลัง อย่างละเอียด เพื่อหาอาวุธและสิ่งของต่างๆ ที่อาจนำมาดัดแปลงเป็นอาวุธ ป้องกันการก่อเหตุซ้ำ

สำหรับศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 9 จ.สงขลา มีเด็กและเยาวชนทั้งสิ้น 359 คน และก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุทะเลาะวิวาทมาแล้วอย่างน้อย 3 ครั้ง

ล่าสุดกำลังตำรวจ สภ.เมืองสงขลา และทหารทัพเรือภาคที่ 2 สงขลา สามารถติดตามกลับมาได้แล้ว 15 คน เหลือหลบหนีอยู่ตามชุมชนรอบๆ ศูนย์ฝึกอีก 20 คน ซึ่งเชื่อว่าน่าจะยังหลบหนีไปไม่ไกล พร้อมกับประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่พบเห็นช่วยแจ้งเบาะแส

ด้านนางเกษมา นิมะพันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 9 สงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างเช็ครายชื่อเด็กที่ยังหลบหนี และหาตัวไม่พบ เพื่อประสานไปยังผู้ปกครองให้รับทราบ และนำตัวเด็กกลับมายังศูนย์หากเดินทางกลับบ้าน หรือกรณีที่ติดต่อกลับบ้านก็ให้ช่วยเกลี่ยกล่อมกลับมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook