ศาลทหารอนุมัติหมายจับ "พ.อ.คชาชาต" คดีม.112

ศาลทหารอนุมัติหมายจับ "พ.อ.คชาชาต" คดีม.112

ศาลทหารอนุมัติหมายจับ "พ.อ.คชาชาต" คดีม.112
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 17.30 น. (9 พ.ย.) คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงเดินทางไปที่ศาลทหาร เพื่อขออำนาจศาลพิจารณาหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องในการแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง โดยเรียกรับผลประโยชน์ให้กับตนเองตามคำร้องทุกข์ของพนักงานสอบสวนกองบังคับการกองปราบปรามเลขคดีที่ 113/2558 เกี่ยวกับโครงการ bike for mom และเลขคดีที่ 114/2558 เกี่ยวกับโครงการ bike for dad

หลังจากที่ศาลทหารพิจารณาสำนวนคำร้องทุกข์ ของคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนได้อนุมัติหมายจับที่ 33/2558 และหมายจับที่ 34/2558 ให้จับกุมนายสุริยันต์ สุจริตพลวงศ์, นายจิรวงศ์ วัฒนาเทวาศิลป์ และ พ.อ.คชาชาต บุญดี ในข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทดูหมิ่นและอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์พระราชินีและรัชทายาท และข้อกล่าวหาเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ทำให้ผู้อื่นเชื่อว่ามีตำแหน่งหน้าที่แสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ

นอกจากนี้ ศาลทหารได้อนุมัติหมายจับที่ 35/2558 และหมายจับที่ 36/2558 ให้จับกุมนายสุริยันต์ สุจริตพลวงศ์ , นายจิรวงศ์ วัฒนาเทวาศิลป์และ พ.อ.คชาชาต บุญดี ในข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทดูหมิ่นและอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์พระราชินีและรัชทายาทและข้อกล่าวหาเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ทำให้ผู้อื่นเชื่อว่ามีตำแหน่งหน้าที่แสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ

ทั้งนี้ ในส่วนของ นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง ที่ พล.ต.วิจารณ์ ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน บก.ป.นั้น ได้เสียชีวิต จึงจำหน่ายจากการขอนุมัติหมายจับ

ขอขอบคุณภาพจาก www.rta.mi.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook