แก๊สระเบิดบึ้ม! กลางร้านนมสดปทุมฯ ลูกค้า-พนง.เจ็บระนาว

แก๊สระเบิดบึ้ม! กลางร้านนมสดปทุมฯ ลูกค้า-พนง.เจ็บระนาว

แก๊สระเบิดบึ้ม! กลางร้านนมสดปทุมฯ ลูกค้า-พนง.เจ็บระนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุระทึก! กลางร้าน "บ้านสวมนม" ปทุมธานี แก๊สระเบิดตู้มในครัว ข้าวของในร้านพังเสียหาย พนักงาน-ลูกค้าโดนลูกหลง บาดเจ็บอย่างน้อย 6 คน

เมื่อคืนวานนี้ (9 พ.ย.) พ.ต.ท.กมลรัตน์ พาน้อย พนักงานสอบสวน สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งว่ามีแก๊สระเบิดที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่มไทร

จุดเกิดเหตุเป็นร้านอาหาร บ้านสวนนม หมู่บ้านการ์เด้นวิลล่า อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น บนเนื้อที่ 70 ตารางวา ชั้นล่างเปิดเป็นร้านขายนมสด กาแฟ และอาหาร ตรวจสอบพบว่ากระจกหน้าร้านแตกละเอียด ส่วนด้านหลังร้านที่เป็นห้องครัว หลังคาพังลงมา ข้าวของเครื่องครัวพังเสียหาย เนื่องจากแรงระเบิดของแก๊ส

เบื้องต้นพบว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุมีลูกค้าและพนักงานอยู่ภายในร้านประมาณ 20 กว่าคน เหตุที่เกิดเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 6 คน เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลปทุมเวชในเวลาต่อมา

จากการสอบสวน พนักงานชาวเมียนมา ให้การว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ร้านเปิดให้บริการตามปกติ มีลูกค้าแวะเวียนตลอดทั้งวัน กระทั่งแก๊สในครัวหมด เจ้าของร้านจึงได้สั่งถังแก๊สและเปลี่ยนไป 1 ถัง ขณะที่กำลังใช้แก๊สอยู่นั้น ตนได้ยินเสียงฟู่ๆ ตอนเปิดใช้แก๊ส จึงได้เดินออกมา แต่ก้าวได้เพียงไม่กี่ก้าว แก๊สก็เกิดระเบิดขึ้น ทำให้ข้าวของเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ทั้งลูกค้า พนักงาน และเจ้าของร้าน

หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแถวหมู่บ้านได้มาช่วยเหลือ ใช้ถังดับเพลิงช่วยดับไฟ ก่อนจะยกถังแก๊สที่เกิดเหตุออกมาจากนอกร้าน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เหตุแก๊สระเบิดน่าจะเกิดจากการขันเกลียวแก๊สไม่แน่น ทำให้เกิดแก๊สรั่ว จนลุกติดไฟและระเบิดขึ้น ทางกองพิสูจน์หลักฐานเขต 1 เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook