เต็งเส่งตอบตกลงถกซูจี-ส่งสารยินดีชนะลต.

เต็งเส่งตอบตกลงถกซูจี-ส่งสารยินดีชนะลต.

เต็งเส่งตอบตกลงถกซูจี-ส่งสารยินดีชนะลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้นำเมียนมา ตอบตกลงที่จะเข้าร่วมการประชุมกับนางออง ซาน ซูจี ส่วนคนอื่น ๆ ขณะนี้ยังไม่มีการตอบรับใด ๆ พร้อมส่งสารยินดีพรรคเอ็นแอลดี ชนะเลือกตั้ง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เจ้าหน้าที่อาวุโสประจำทำเนียบประธานาธิบดีเมียนมา เผยว่า ประธานาธิบดีเต็ง เส่ง ตอบตกลงที่จะเข้าร่วมการประชุมหารือเพื่อวางรากฐานการสร้างความปรองดองแห่งชาติ ตามคำเชิญของนางออง ซาน ซูจี หัวหน้าพรรคเอ็นแอลดี ซึ่งเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดวันเวลาในการพบกัน และยังไม่มีคำตอบจากนายฉ่วย มาน ประธานรัฐสภา รวมทั้ง พลเอกมิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ซึ่งได้รับจดหมายเชิญจากนางซูจีเช่นกัน

ขณะที่ นาย เย ทุต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสารสนเทศน์แห่งเมียนมา และโฆษกประธานาธิบดีเต็ง เส่ง ระบุ ว่า ขอส่งสารถึงประชาชนในนามของประธานาธิบดีเต็ง เส่ง ว่า ประธานาธิบดีต้องการแสดงความยินดีต่อประชาชนชาวเมียนมา ที่ได้มีวันเลือกตั้งที่เสรี, ยุติธรรม และสงบสุขมาก ๆ และเขายังต้องการแสดงความยินดีต่อพรรคเอ็นแอลดี สำหรับความสำเร็จของพวกเขาด้วย รัฐบาลจะเคารพในการตัดสินใจและการเลือกของประชาชน และจะส่งมอบอำนาจตามกำหนดการ



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook