อั๋น-เจนนี่โชว์สูตรเมนู (ไม่) ลับ แบบฉบับคู่รักมาราธอน

อั๋น-เจนนี่โชว์สูตรเมนู (ไม่) ลับ แบบฉบับคู่รักมาราธอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จะหาใครแซงหน้าคงยากทีเดียวอ๊ะๆจะว่าไป14ปีตรงกับวันแห่งความรักวาเลนไทน์(14ก.พ.)เด๊ะเลยนะเนี่ย

ไหนๆก็เป็นวันเริ่มต้นของเดือนแห่งความรัก(1ก.พ.)ว่าแล้วพักยกคมชัดลึกจึงกริ๊งกร๊างไปหาคู่รักคู่หวานหลังแว่วว่าธุรกิจที่ร่วมกันสร้างรากฐานไปได้ฉลุยมากถึงขั้นเปิดสาขา2กับชื่อร้านเก๋ไก๋นางกวักซึ่งตั้งอยู่ทองหล่อซอย10พอถึงเวลานัดหมาย11.00น.ตรงเป๊ะสาวเจนนี่ก็เดินอ้อนแอ้นอรชรเข้ามาทักทายก่อนโดยบอกว่าแฟนหนุ่มกำลังวนหาที่จอดรถอยู่ทิ้งช่วงไม่นานอั๋นในชุดเสื้อสีชมพูกางเกงยีนก็เดิมตามเข้ามาพร้อมกับรอยยิ้ม

โดยในครั้งนี้ทั้งอั๋น-เจนนี่บอกว่าจะโชว์ฝีมือการทำอาหารแบบง่ายๆแต่เป็นสูตรเฉพาะของที่ร้านเท่านั้นกับเมนู สลัดอกเป็ดราดซอสราสพ์เบอร์รี่ แต่ก่อนจะก้าวเท้าเข้าครัวกันไปสองคนก็รีบชี้ชวนให้เราดูฝาผนังด้านหนึ่งของร้านที่ตกแต่งด้วยรูปปั้นนางกวักแบบเต็มผืนเข้ากั๊น...เข้ากันกับชื่อร้านเสียเหลือเกิ๊น

ว่าแล้วก็ถึงเวลาเข้าครัวงานนี้ทั้งคู่จัดเตรียมเครื่องไว้เสร็จสรรพซึ่งสาวเจนนี่ย้ำว่าเมนูเด็ดสูตรนี้ทานแล้วไม่อ้วนแน่นอนซึ่งก็คงเป็นอย่างนั้นเพราะดูจากเจ้าของร้านคนสวยแล้วกี่ปีๆผ่านไปหุ่นก็ยังเช้งกระเด๊ะเหมียนเดิมเลยรวมถึงหน้าใสๆด้วยน้า

จากนั้นอั๋น-เจนนี่ก็ช่วยกันหยิบนั่นหยิบนี่คนจนเข้ากันแล้วก็ราดซอสสูตรเฉพาะที่ร้านนางกวักที่ทั้งสองคนย้ำหนักแน่นว่าเด็ดเลยแหละค่าและที่สำคัญพลาดไม่ได้ก็คืออกเป็ดนั่นเองตามต่อด้วยการจัดหน้าค่าตาเมนูสูตรคนรัก(แอบคิดให้เอง)จนออกมารูปร่างหน้าตาน่าหม่ำซะเหลือเกิ๊น

เสร็จสรรพจากการโชว์เมนูอาหารตรงนี้แล้วคู่รักคู่หวานก็เดินออกมาดูแลความเรียบร้อยของร้านเนื่องจากในวันนี้มีลูกค้าเหมาร้านและจะเข้ามารับประทานในช่วงเที่ยง(อร่อยมั้ยล่ะ)หลังเคลียร์งานแล้วอั๋นกับเจนนี่ได้มานั่งเปิดใจคุยกับเราถึงเรื่องราวชีวิตรักจากจุดเริ่มต้นให้ฟังแบบสบายๆ

เปิดฉากกันด้วยเคล็ดลับในการดูแลกันและกันกับระยะเวลาที่ยาวนานถึง14ปีเต็มซึ่งอั๋นหันมามองแฟนสาวเป็นการเปิดทางให้เจนนี่เป็นคนพูดนั่นเอง

จริงๆแล้วก็ไม่มีอะไรมากเพราะส่วนใหญ่จะทำอะไรคล้ายๆเป็นเพื่อนกันไมว่าเจนนี่เริ่มต้นมาถึงตรงนี้อั๋นเสริมต่อ

เคล็ดลับจริงๆมันเหมือนเรื่องของนิสัยที่คนสองคนพยายามปรับตัวเข้าหากันให้มันอยู่ตรงกลางพอดีจะได้ไม่เกิดปัญหาอย่างเวลาที่เราต้องทำธุรกิจร่วมกันซึ่งอาจมีปัญหาบ้างแต่ก็มาหาจุดตรงกลางว่าตรงไหนที่จะมาเจอกันแล้วพอดีได้ อั๋นเล่า

ถามว่าเวลาทะเลาะกันส่วนมากใครง้อใครก่อนอั๋นรีบบอกว่าไม่มีเพราะหลังจากเคลียร์กันได้แล้วก็คือว่าจบส่วนธุรกิจที่จะทำร่วมกันต่อไปมีวางแผนกันไว้แล้วซึ่งจะขายอาหารและมีเพลงฟังด้วยน่าจะประมาณปลายเดือนมีนาคมที่จะเปิดส่วนอั๋นเองอีกไม่นานก็จะมีงานละครด้วยเช่นกันเนื่องจากที่ผ่านมาลุยทำธุรกิจมาตลอดเลยไม่มีเวลา

แล้วก็ถึงคำถามที่พลาดไม่ได้คบกันนานขนาดนี้เมื่อไหร่จะมีแพลนแต่งงานอั๋นถึงกับหัวเราะออกมาคราวนี้ฝ่ายชายขอเป็นคนตอบก่อน

มีคิดๆไว้แต่ยังไม่พร้อมเราก็อยากเก็บตังค์สร้างฐานให้แข็งแรงก่อนเพราะมันก็สำคัญการแต่งงานก็เป็นเรื่องใหญ่คนถามเยอะมากเรื่องแต่งงานแต่ก็เข้าใจคนถามเพราะเขาเชียร์อยากให้แต่งเห็นคบกันมานานก็รู้สึกขอบคุณอยากให้เราเป็นฝั่งเป็นฝาก็อธิบายเขาไปว่ารออีกแป๊บหนึ่งเพราะแต่งงานก็อยากมีลูกเลยเลยอยากให้พร้อมที่สุด

ในส่วนของครอบครัวถามไถ่อะไรบ้างหรือเปล่านั้นอั๋นบอกว่ามีบ้างอย่างไรก็ตามเรื่องสร้างฐานชีวิตครอบครัวเป็นเรื่องสำคัญนอกเหนือจากเรื่องความรักถามฝ่ายหญิงว่าเวลาเห็นคู่รักดาราแต่งงานกันหลายๆคู่มีแอบอิจฉาหรืออยากแต่งบ้างหรือเปล่าเจนนี่ยิ้มออกมาก่อนตอบ

จริงๆผู้หญิงเราทุกคนก็อยากมีแหละอยากมีวันที่ใส่ชุดเจ้าสาวและก็ไม่อยากจะแก่เกินไปด้วย(ยิ้ม)ตัวเจนนี่เองก็อยากแต่งนะแต่รอให้พร้อมดีกว่าถ้าวันไหนที่เราพร้อมไปถึงจุดนั้นสำเร็จทุกอย่างแล้วแล้วเราค่อยแต่ง

ด้านแฟนหนุ่มรีบเสริมประเด็นนี้ทันทีว่าหากเร่งรีบเรื่องเวลาจนเกินไปก็กลัวจะมีปัญหาตามมาทีหลังจึงอยากรอให้พร้อมที่สุด

14ปียังต้องปรับต้องจูนอะไรกันอีกบ้างหรือไม่คำถามนี้เจนนี่ตอบทันควันว่าอย่างไรก็ตามแม้จะคบกันนานแค่ไหนไม่ว่าคู่รักคู่ไหนๆก็คงต้องมีการปรับเป็นเรื่องธรรมดา

ทุกคู่ที่คบกันมาไม่ว่ามีเรื่องที่คอยปรับเข้าหากันบ้างส่วนเจนนี่กับอั๋นก็มีปรับเรื่อยๆคุยกันว่าจะยังไงคนหนึ่งร้อนคนหนึ่งเย็นก็มี เจนนี่บอก

ถามถึงเรื่องหึงหวงอั๋นรีบบอกว่าไม่มีและไม่มีมาตั้งแต่แรกแล้วผิดกับฝ่ายหญิงที่บอกว่าช่วงแรกก็มีบ้าง

ทุกวันนี้รู้ทุกอย่างเพราะเราก็อยู่ร้านด้วยกันทุกวันก็ไม่ได้ไปไหนฝ่ายหญิงกล่าว

ปิดท้ายถามถึงมีโปรเจกท์สร้างเรือนหอรอรักหรือยังทั้งคู่ถึงกับหัวเราะร่วนก่อนที่อั๋นจะเปิดใจทิ้งท้าย

ยังหรอกครับยังไม่ถึงขั้นนั้นค่อยๆทำไปก่อนอย่างแรกก็คือพยายามเก็บตังค์ให้ได้เยอะที่สุดและใช้เงินให้คุ้มค่าที่สุดถ้ามีอะไรที่พอขยับขยายได้เราก็จะทำแบบนั้นและก็พยายามดูแลธุรกิจให้ดีที่สุดจะช้าจะเร็วยังไงต้องขึ้นอยู่ที่ว่าแฟนๆจะมาอุดหนุนที่ร้านกันเยอะหรือเปล่าจะได้มีเงินเยอะๆ

แหม...แฟนๆอั๋น-เจนนี่ที่เชียร์กันอยู่สงสัยจะต้องรีบไปอุดหนุนนางกวักกันหน่อยซะแล้วหนุ่มอั๋นอุตส่าห์ทิ้งท้ายแบบอ้อนได้ใจขนาดนี้...คิกคิก

รายการคมชัดลึกตอน-แกนโลกเหวี่ยง สัญญาณเตือนธรรมชาติวิบัติ

หลัง ดร.สมิทธ ธรรมสโรช อดีตประธานอำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดเผยข้อมูลว่า แกนโลกหมุนเอียงผิดปกติ ทำให้เกิดความวิตกกังวลกันว่าในอนาคตอันใกล้นี้ประเทศไทยอาจประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติที่รุนแรงขึ้น รายการคม ชัด ลึก ประจำวันศุกร์ที่ 30 มกราคม ตอน แกนโลกเหวี่ยง สัญญาณเตือนธรรมชาติ ได้หยิบยกประเด็นร้อนดังกล่าวมาสนทนาในรายการเพื่อหาข้อเท็จจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook