นายอำเภอท่าแซะไม่รู้ เอกสารตายเศรษฐีนีของปลอม

นายอำเภอท่าแซะไม่รู้ เอกสารตายเศรษฐีนีของปลอม

นายอำเภอท่าแซะไม่รู้ เอกสารตายเศรษฐีนีของปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟ้มภาพ

นภอ.ท่าแซะ เผย การตรวจสอบการแจ้งตายเท็จของเศรษฐีนี เพื่อหนีคดี ยันออกด้วยความสุจริต หลังเอกสารพร้อม โดยไม่รู้ของปลอม

นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร เปิดเผยถึงคดีการแจ้งตายเท็จของเศรษฐีนี คนดังในพื้นที่ และเป็นผู้ต้องหาคดีจ้างฆ่าลูกสะใภ้ว่า จากการที่ได้มีการตรวจสอบ พบว่าวันที่ 24 ก.พ.57 บุตรสาวเศรษฐีนีถือใบรับแจ้งการตาย มาแจ้งผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ท่าแซะ จ.ชุมพร เป็นนายทะเบียนรับแจ้งการตาย และ จนท.สาธารณสุข รพ.สต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เป็นผู้ระบุสาเหตุการตาย และทางสำนักงานทะเบียนท่าแซะ ได้ทำการตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้องถูกต้องครบถ้วน ได้ดำเนินการตามระเบียบสำนักงานกลาง ว่าด้วยการทำทะเบียนราษฎร์ 2535 จึงได้ออกใบมรณบัตรเลขที่ 0286024052 ลงวันที่ 24 ก.พ. 57 ไปกับผู้แจ้งตามเอกสาร และเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 57

ทั้งนี้ ศาลจังหวัดสงขลา ซึ่งให้เจ้าหน้าที่ อ.ท่าแซะ ไปเป็นพยานในการออกเอกสารใบมรณบัตร จึงมีผลให้ว่าเศรษฐีนีคนดังกล่าวไม่ได้ตายจริง ต่อมาเมื่อวันที่ 6 พ.ย. 58 ทางอำเภอทราบข่าวว่า การตายมีเงื่อนงำ จึงได้มีการมอบหมายให้ นายปัญยม รอดคง ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.ท่าแซะ ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น ในพื้นที่โดยไปพบกับผู้ใหญ่บ้าน ผู้รับแจ้งตาย แต่ไม่พบตัว จึงได้แจ้งกับภรรยาของผู้ใหญ่บ้านเอาไว้ จากนนั้นจึงได้ไปสอบสวน จนท.สาธารณสุข รพ.สต.นากระตาม ได้ความว่า ผู้ใหญ่บ้านได้ถือใบแจ้งการตายมาให้ตนเองระบุสาเหตุการตายในใบรับแจ้ง จึงระบุการตายตามคำบอกเล่าว่า หัวใจวายเฉียบพลัน โดยไม่ได้ไปดูศพ

นายอำเภอท่าแซะ ยังกล่าวว่า ต่อมาในวันที่ 9 พ.ย. 58 ผู้ใหญ่บ้านได้ชี้แจงเป็นหนังสือรับรองการตาย และต่อมาในวันที่ 13 พ.ย. 58 ได้มีการตรวจสอบการแจ้งการตายโดยมิชอบ จนเศรษฐีนีเข้ามอบตัวกับกองปราบ และในวันนี้ทาง อ.ท่าแซะ ได้มีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยการทำหนังสือแจ้งไปยังผู้เกี่ยวข้องทั้ง 2 คน ทั้งผู้ใหญ่บ้าน และ จนท.สาธารณสุข ที่เป็นคนระบุการตายว่าหัวใจวายเฉียบพลัน โดยไม่มีการตรวจสอบศพ ในเบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวทั้ง 2 คน เอาไว้ก่อน เพื่อป้องกันการหลบหนี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook