ตำรวจแจงอีกมุม จับแม่เข้าคุกพร้อมลูก 1 ขวบ

ตำรวจแจงอีกมุม จับแม่เข้าคุกพร้อมลูก 1 ขวบ

ตำรวจแจงอีกมุม จับแม่เข้าคุกพร้อมลูก 1 ขวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หลังจับหญิงสาวและลูกน้อยวัย 1 ขวบ ขังในห้องขัง เนื่องจากขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา โดยผู้โพสต์ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ต้องหารู้สึกว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุ  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องดราม่า! ตำรวจจับหญิงขายเหล้าเกินเวลา ขังคุกพร้อมลูก 1 ขวบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 พ.ย.) พ.ต.อ.นพดล ใบเรือ ผกก.สภ.สันทราย ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ผู้ต้องหารายนี้เปิดร้านขายของชำหน้ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ พบว่าลักลอบจำหน่ายสุราให้กับกลุ่มวัยรุ่นและนักศึกษาเกินเวลาเป็นประจำ ที่ผ่านมาตำรวจเข้าไปว่ากล่าวตักเตือนหลายครั้ง แต่ก็ยังแอบเปิดประตูหลังร้านขายในตอนดึก และก่อนหน้านี้เคยถูกจับมาแล้วครั้งหนึ่ง

คืนเกิดเหตุเวลา 01.00 น. ก็พบว่ามีการจำหน่ายสุราให้กับลูกค้า ตำรวจจึงเข้าจับกุมพร้อมของกลางเป็นสุรา 1 ขวด แต่พอถูกจับกุมหญิงสาวรายนี้ได้พาลูกน้อยที่กำลังนอนหลับไปโรงพักด้วย ทั้งที่ที่ร้านก็มีแม่ของผู้ต้องหาอยู่ด้วย แต่ก็ไม่ฝากเด็กไว้ แสดงชัดว่าหญิงสาวรายนี้ตั้งใจพาลูกไปโรงพัก 

เมื่อไปถึงพนักงานสอบสวนได้ฝากผู้ต้องหาไว้กับสิบเวร เพื่อออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พอกลับมาก็พบว่าผู้ต้องหาพาลูกเข้าไปอยู่ในห้องขังแล้ว โดยสิบเวรบอกว่าผู้ต้องหาพาลูกน้อยเดินเข้าไปในห้องขังเอง จึงสั่งให้นำตัวผู้ต้องหาและลูกออกมาทันที โดยระหว่างอยู่ในห้องควบคุม ผู้ต้องหาถ่ายภาพและส่งให้เพื่อนโพสต์ลงโลกออนไลน์เหมือนกับจงใจ

ขณะที่การกล่าวอ้างว่าแม่ของผู้ต้องหาป่วยเป็นอัมพาต ก็ไม่เป็นความจริง และตำรวจก็ไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ แต่ที่ต้องจับกุมไปโรงพักเพราะต้องดำเนินการตามกฎหมาย และที่ผ่านมาก็ได้มีการตักเตือนหลายครั้งแล้ว สำหรับเรื่องที่เกิดขึนได้มีการชี้แจงกับผู้ต้องหาแล้ว และทางตำรวจก็ได้กล่าวขอโทษ หากทำให้ผู้ต้องหาไม่สบายใจ ซึ่งทุกอย่างก็จบลงด้วยดี 

ด้าน น.ส.นุ่น ผู้ต้องหารายนี้ เปิดเผยว่า คืนดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกให้เข้าไปอยู่ในห้องควบคุม ไม่ได้เดินเข้าไปเอง เมื่อเข้าไปตำรวจก็ล็อคห้องให้อยู่ภายในเหมือนผู้ต้องหาทั่วไป ส่วนที่ถ่ายภาพโพสต์ในสังคมออนไลน์ ก็เพราะต้องการขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ เนื่องจากมีเงินไม่พอประกันตัว โทรศัพท์ก็โทรออกไม่ได้เพราะไม่ได้เติมเงิน ไม่มีเจตนาเป็นอย่างอื่น 

อย่างไรก็ตาม ก็ต้องขอบคุณตำรวจนายหนึ่งที่ยื่นมือมาช่วยเหลือ ออกเงินค่าประกันตัวให้ 2,500 บาท จากที่ต้องจ่าย 5,000 ทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน ทำให้ได้ออกห้องขัง

ขณะที่ พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า จากการสอบถามเบื้องต้น พบว่าแม่เด็กร้องขอเอาเด็กเข้าไปอยู่ในห้องควบคุมด้วย โดยอ้างว่าไม่มีใครดูแล 

อย่างไรก็ตาม ได้สั่งให้ตั้งกรรมการสอบสวนสิบเวรว่านำผู้ที่ไม่ใช่ต้องหาเข้าไปในห้องขังได้อย่างไร ส่วนที่มีการโพสต์และแสดงความเห็นต่อว่าประณามตำรวจ ขอให้ดูข้อเท็จจริงด้วย เพราะการรับสื่อด้านเดียวอาจเข้าใจผิดในข้อเท็จจริง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook