ยี่เป็ง-สิบสองเพ็งหาดใหญ่ลอยกระทงสุขใจไร้แอลกอฮอลล์

ยี่เป็ง-สิบสองเพ็งหาดใหญ่ลอยกระทงสุขใจไร้แอลกอฮอลล์

ยี่เป็ง-สิบสองเพ็งหาดใหญ่ลอยกระทงสุขใจไร้แอลกอฮอลล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานระเพณียี่เป็ง-สิบสองเพ็งหาดใหญ่ลอยกระทงสุขใจไร้แอลกอฮอลล์ท่ามกลางกลิ่นอายของวัฒนธรรมชาวเหนืออีสานเหมือนกับอยู่ที่บ้านเกิด

วันนี้(22พ.ย.)บรรยากาศการท่องเที่ยวที่อ.หาดใหญ่จ.สงขลา เริ่มคึกคักเนื่องจากขณะนี้เริ่มมีการจัดงานเพื่อสร้างสีสันในช่วงเทศกาลลอยกระทงกันแล้วโดยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา นายไพร พัฒโน นายกเทศศมนตรีนครหาดใหญ่เป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณียี่เป็ง-สิบสองเพ็งหาดใหญ่ลอยกระทงสุขใจไร้แอลกอฮอลล์” ซึ่งสมาคมชาวเหนือ-อีสานจ.สงขลาจัดขึ้นระหว่างวันที่19-25พฤศจิกายนที่บริเวณสวนหย่อมบึงศรีภูวนารถ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ และในคืนนี้เป็นพิธีเปิดงานอย่างเปิดทางการโดยการจุดเทียนในกระงขนาดใหญ่เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการเริ่มต้นเทศกาลลอยกระทงของอ.หาดใหญ่ 

และบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคักและเต็มไปด้วยกลิ่นอายวัฒนธรรมและประเพณีลอยกระทงของชาวเหนือและชาวอีสานเพื่อให้ชาวเหนือและชาวอีสานที่ไม่มีโอกาสได้เดินทางกลับภูมิลำเนาได้ร่วมประเพณียี่เป๋งเหมือนกับในบ้านเกิด  นอกจากนี้ยังมีแสดงประเพณีและวัฒนธรรมล้านนาผสมผสานศิลปะอีสานและกิจกรรมร่วมสมัยการลอยกระทงตามวิถีชีวิตชาวล้านนาและชาวอีสาน การแสดงดนตรีศิลปินนักร้อง การประกวดหนูน้อยล้านนา  และเลือกชิมอาหารอร่อยและของดี 4 ภาค   

สำหรับงานลอยกระทงของอ.หาดใหญ่นอกจากจะจัดขึ้นที่บึงศรีภูวนารถแล้วไฮไลต์ของเทศกาลลอยกระทงของอ.หาดใหญ่ คืองานประเพณีลอยกระทง ซึ่งจัดขึ้นที่ตลาดสีสันคลองเตย ย่านถนนสามชัย เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งจัดโดยเทศบาลนครหาดใหญ่   เพื่อส่งเสริมอนุรักษ์ประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นและสืบสานประเพณีไทย รวมถึงเปิดให้มีการลอยกระทงทุกมุมเมืองเช่นท่าน้ำชุมชนบางหัก ท่าน้ำวัดหาดใหญ่  สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ในคืนวันที่25 พฤศจิกายนนี้ด้วย

 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook