รพ.อ่างทองโต้ข่าว เจ้าหน้าที่เวรเปลลวนลามคนไข้หลังผ่าตัด

รพ.อ่างทองโต้ข่าว เจ้าหน้าที่เวรเปลลวนลามคนไข้หลังผ่าตัด

รพ.อ่างทองโต้ข่าว เจ้าหน้าที่เวรเปลลวนลามคนไข้หลังผ่าตัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 พ.ย.) จากกรณี น.ส.ตูน (นามสมมติ) หญิงสาววัย 21 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ชายประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง อ้างว่าถูกกระทำการอนาจารระหว่างเข้ารับการรักษาผ่าตัดไส้ติ่ง เจ้าหน้าที่ชายคนดังกล่าวล้วงจับอวัยวะเพศของเธอ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา

นางสาวตูน บอกว่า ตนเองรู้สึกตัวดีในขณะนั้น เพราะผ่านการผ่าตัดมานานพอสมควรแล้ว แต่ยังไม่มีเรี่ยวแรงเท่านั้น ยืนยันว่าไม่มีอาการสะลืมสะลือจากฤทธิ์ยาสลบ หลังจากนั้น ตนเองได้แจ้งไปยังพยาบาล ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งพยาบาลคนดังกล่าว ก็รับทราบและบอกจะพาผู้ที่กระทำตนมาขอโทษ แต่หลังจากตนออกจากโรงพยาบาลมาหลายวัน ก็ยังไม่มีการดำเนินการอย่างใด

ล่าสุด นายแพทย์พงษ์นรินทร์ ชาติรังสรรค์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอ่างทอง ได้ออกมาเปิดเผยว่า จากข่าวที่ปรากฏเป็นโรงพยาบาลอ่างทองจริงและข่าวที่ออกไปเป็นการนำเสนอข่าวในด้านเดียว ทำให้ทางโรงพยาบาลเสียหาย โดยตนจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในวันพรุ่งนี้ตอน 09.00 น. โดยมอบหมายให้ นางสุนีย์พร แคล้วปลอดทุกข์ หัวหน้าหน่วยงานวิสัญญี ผู้ดูแลพื้นที่ที่เกิดเหตุเป็นคนให้ข้อมูล เพราะเราได้ประชุมสรุปกันเรียบร้อย

ทั้งนี้นางสุนีย์พร กล่าวว่า หลังจากเป็นข่าวก็ไม่สบายใจเพราะทางโรงพยาบาลเสียหายจากการนำเสนอข่าวเพียงด้านเดียวเท่านั้น ที่จริงแล้วทางโรงพยาบาลได้รับการร้องเรียนจากคนไข้คนดังกล่าวมาตั้งแต่ต้น ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ตั้งกรรมการสืบหาข้อเท็จจริง และเรียกคนที่ทำงานในวันนั้นมาสอบถาม

ซึ่งการทำงานในวันนั้นก็เป็นไปตามปกติตามมาตรฐานของทางโรงพยาบาล และเวรเปลคนดังกล่าวก็ไม่รู้ตัวว่ามีการผิดปกติอะไรเกิดขึ้น คาดว่าคนไข้ฟื้นจากการวางยาสลบแล้วอาจสะลึมสะลือ คิดไปได้ว่ามีคนไปโดนตัวระหว่างเคลื่อนย้าย

ทั้งนี้หากคนไข้จะให้ทางโรงพยาบาลขอโทษ เราก็ทำไม่ได้เพราะเรื่องที่เกิดไม่เป็นจริง แต่จะให้ขอโทษเรื่องกระบวนการต่างๆในการเคลื่อนย้ายไม่ถูกใจ เราก็ยินดีที่จะขอโทษ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง ได้เรียกผู้เสียหายมาสอบปากคำแล้วและเตรียมเรียกผู้ถูกกล่าวหาและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook