โวยงานประจำปีปล่อยเด็กกินเหล้า-ดูโคโยตี้เต้นยั่ว

โวยงานประจำปีปล่อยเด็กกินเหล้า-ดูโคโยตี้เต้นยั่ว

โวยงานประจำปีปล่อยเด็กกินเหล้า-ดูโคโยตี้เต้นยั่ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ปกครองเชียงรายโวยพ่อขุนเม็งรายมหาราช งานประจำปีปล่อยเด็กกินเหล้า ดูโคโยตี้เต้นยั่ว

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดเชียงราย ได้จัด งานพ่อขุนเม็งรายมหาราช ซึ่งเป็นงานประจำปีของจังหวัดโดยปีนี้เริ่มจัดงานตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม ถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ได้มีร้านค้าขายสินค้าและเครื่องเล่นต่างๆ เข้าร่วมจัดงาน ทำให้ประชาชนได้เข้าร่วมกิจกรรมภายในงานจำนวนมาก แต่พบว่าร้านค้าบางแห่งได้สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ปกครอง นักเรียน นักศึกษาและเยาวชนเนื่องจากได้มีการลักลอบแอบขายแอลกอฮอล์ บุหรี่ และโคโยตี้เต้นให้ดูกันอย่างเปิดเผย

นางเวณิกา บุญศรี อายุ 30 ปี ผู้ปกครองที่เข้ามาร่วมงาน กล่าวว่า งานพ่อขุนฯ เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการสักการะ พ่อขุนเม็งรายมหาราช ที่ได้สร้างเมืองเชียงรายมาครบ 747 ปี แต่กลับพบว่าได้มีอบายมุข สถานที่นั่งกินเหล้าสิ่งเย้ายวนทางอารมณ์ มาจัดแสดงกันอย่างเปิดเผย โดยไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาห้ามปราม ทั้งที่งานนี้เป็นงานที่จัดขึ้นเป็นสาธารณะซึ่งจะต้องมีเยาวชนเข้ามาร่วมงาน กันเป็นจำนวนมาก

โดยร้านค้าที่ขายแอลกอฮอล์ หรือบุหรี่ ที่อยู่ภายในงานบางแห่งได้มีการแอบลักลอบ จำหน่ายหรือปล่อยให้เยาวชนที่อายุไม่ถึง 18 ปี เข้าไปใช้บริการ โดยไม่ได้มีการสนใจว่าถูกกฎหมายหรือไม่ หรือเครื่องเล่นบางชนิด หรือสถานที่โชว์เครื่องเสียง ก็ได้ใช้สาว โคโยตี้ ออกมาโชว์เย้ายวนผู้ชายอย่างเปิดเผย โดยไม่สนใจว่าจะมีเยาวชนหรือเด็กดู ซึ่งจะนำไปสู่พฤติกรรมเลียนแบบ และทำให้เกิดปัญหาของสังคมต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าวเป็นประจำปี ถือว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดเชียงราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการระดมกำลังมาตรวจสอบความสงบเรียบร้อยอยู่ตลอดเวลา แต่เนื่องจากงานนี้เป็นงานใหญ่ และมีสถานที่กว้างขวาง จึงอาจจะมีการตรวจสอบไม่ทั่วถึง อย่างไรก็ตาม จะได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบ พร้อมกับขอความร่วมมือกับร้านค้าในการจำหน่ายสุราเพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook