นายกฯให้แนวทางลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

นายกฯให้แนวทางลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

นายกฯให้แนวทางลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วีรชน' เผย นายกฯ ให้แนวทางลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ต่อที่ประชุม COP 21 พร้อมหารือ ประธานาธิบดีรัสเซีย เพื่อขับเคลื่อน เอฟทีเอ

พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ข้อมูลและเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมประชุมระดับสูงของประมุขรัฐ และหัวหน้ารัฐบาล ในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (COP 21) และการประชุมรัฐภาคีพิธีสารเกียวโต สมัยที่ 11 (CMP 11) ที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

โดย นายกรัฐมนตรี ได้ให้แนวทางไปศึกษาในการปรับลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของไทยจาก 20% เป็น 25% ว่า มีผลกระทบต่อการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมของไทยหรือไม่ และย้ำหลักการความร่วมมือของไทยต่อสังคมโลก พร้อมแสดงจุดยืนทางการเมือง เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาความมั่นคงของมนุษย์ ในประเด็นความเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติ ที่จะส่งผลกระทบต่อมนุษย์ 

ทั้งนี้ ระหว่างการประชุม นายกรัฐมนตรี จะมีโอกาสพบปะหารือกับ นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย เพื่อขับเคลื่อนข้อตกลงการค้าเสรี (เอฟทีเอ) ความร่วมมือด้านการศึกษา การค้าและความสัมพันธ์สองประเทศที่กำลังจะครบ 120 ปี ในปีหน้า รวมทั้งจะขอบคุณที่เชิญร่วมประชุมอาเซียน-รัสเซีย สมัยพิเศษ ในเดือนพฤษภาคม 2559


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook