เจี๊ยบ แจ็ค เปิดใจในวันสูญเสียคุณพ่อ "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม"

เจี๊ยบ แจ็ค เปิดใจในวันสูญเสียคุณพ่อ "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม"

เจี๊ยบ แจ็ค เปิดใจในวันสูญเสียคุณพ่อ "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่วัดนาบุญ คลองเจ็ด ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของตลกชื่อดังผู้ล่วงลับ "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม" หรือ นายบุญธรรม ฮวดกระโทก  อายุ 61 ปี หลังจากเส้นเลือดในสมองแตก ขณะกำลังถ่ายทำซิทคอม เมื่อปี 2551 จนเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งตัว ไม่สามารถเดินได้ และเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ที่ผ่านมา ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการไตวายและโรคแทรกซ้อน

เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา ครอบครัวได้จัดให้มีพิธีรดน้ำศพ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีเพื่อนร่วมวงการตลก และดารานักแสดงมาร่วมพิธีมากมาย อาทิ ถั่วแระ เชิญยิ้ม, ธงธง มกจ๊ก,กิ๊ก มยุริญ ฯลฯ 

ขณะที่ลูกชายของสีหนุ่ม อย่าง เจี๊ยบ เชิญยิ้ม และ แจ็ค เชิญยิ้ม ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เปิดเผยถึงวาระสุดท้ายของผู้เป็นพ่อ และคำสัญญาที่ได้ให้ไว้ต่อกัน...

สำหรับพิธีการหลังจากนี้จะมีการเตรียมการยังไงบ้าง ?

เจี๊ยบ - "ณ ตอนนี้ที่เราเตรียมไว้ก็คือมีงานสวดทั้งหมด 9 วัน เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นวันแรก ซึ่งมันก็จะติดวันสำคัญอีก 2 วัน ก็คือวันที่ 5 และวันที่ 10 ดังนั้นเราจะสวดทุกอย่างเสร็จในวันที่ 11 จากนั้นวันที่ 12 ก็จะเป็นงานฌาปนกิจครับ"

แจ็ค - "สำหรับผมเองก็ต้องขอบคุณทุกๆ คน ขอบคุณแฟนตลกหลายๆ ท่าน ที่ค่อยอัพเดทอาการของคุณพ่อนับตั้งแต่วันที่พ่อป่วย ซึ่ง ณ ตอนนี้คุณพ่อก็ไปสบายแล้ว และผมก็อยากจะบอกอีกครั้งว่าขอบคุณมากๆ ครับ"

เจี๊ยบ - "ผมขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้มา ผมเชื่อเหลือเกินว่าคนรักพ่อเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นงานตลก งานละคร งานซิทคอม คือทุกคนรักพ่อเยอะมากจริงๆ แต่นับจากวันนี้ไปพ่อก็ไม่ต้องเหนื่อยแล้ว พ่อให้ความสุขกับทุกคนมาเยอะแล้ว ท่านก็จะได้หยุดพักเหนื่อยและก็ให้ความสุขกับตัวเองบ้างครับ"

แจ็ค - "ก่อนที่พ่อจะไปอาการของพ่อก็ไม่ได้มีความทรมาน พ่อจากเราไปด้วยดี เพราะเมื่อช่วงเช้าก็จากไปอย่างเงียบๆ หลับสบาย ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกทรมานใจจากความเจ็บปวดใดๆ ของท่าน ซึ่งเอาจริงๆ เราเองก็ยังเตรียมความรู้สึกไม่ค่อยทัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคุณแม่ที่ท่านค่อนข้างช็อค เพราะที่ผ่านมาเราทุกคนก็หวังอยู่ตลอดว่าพ่อจะดีขึ้น"

เจี๊ยบ - "ผมเชื่อว่าตลอดระยะเวลา 5 - 6 ปี มานี้ ปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นกับเราก็คือท่านอยู่กับเรามาตลอดจนกระทั่งวันนี้ นับจากที่เราไม่มีหวังที่โรงพยาบาลตอนนั้นก็คือ 0.5 เปอร์เซ็นต์"

แสดงว่าก่อนที่ท่านจะจากไปก็ไม่ได้มีสัญญาณอะไรให้คนในครอบครัวรับรู้มาก่อน ?

เจี๊ยบ - "เมื่อคืนนี้คุณแม่ก็เรียกไปคุยเรื่องงานครับ เหมือนกับท่านเองก็ได้เตรียมใจไว้บ้างแล้ว คือที่ผ่านมาพวกเราทุกคนเองก็เป็นห่วงมาตลอด ว่าแม่จะคิดมากเพราะท่านทั้งสองคนรักกันมากจริงๆ แต่วันนี้เราก็รู้สึกสบายใจที่เห็นแม่แข็งแรง จากนี้ไปเราก็จะดูแลกันให้ดีที่สุดครับ"

สำหรับเราทั้งสองคนมีอะไรจะบอกถึงคุณพ่อบ้าง ?

แจ็ค - "ขอบคุณที่คุณพ่อให้ชีวิตพวกเรา เลี้ยงดูพวกเรามาอย่างดีตลอด ผมก็อยากสัญญากับพ่อว่าผมจะดูแลอาชีพที่พ่อให้มา และใช้นามสกุลเชิญยิ้มให้ดีที่สุดครับ"

เจี๊ยบ - "ผมเชื่อว่านามสกุลเชิญยิ้มเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ที่สุด นามสกุลนี้คือนามสกุลที่พ่อ ลุงโน้ต ลุงเป็ด หากันมา และนั่นแหละครับคือปรากฏการณ์ที่พ่อได้สร้างไว้ให้กับวงการตลก และพ่อก็มีความสามารถในการร้องเพลง ผมเชื่อว่าแฟนทุกคนชอบเพลงของพ่อ

นอกจากนี้ พ่อก็ยังมีซิทคอมบางรักซอย 9 ผมเชื่อว่าพ่อก็เป็นส่วนหนึ่งและส่วนสำคัญที่ทำให้ซิทคอมเรื่องนี้ได้เข้าไปอยู่ในใจทุกคน พ่อเป็นคนที่เล่นตลกน่ารัก ใครๆ ก็รักพ่อครับ"

แจ็ค - "ผมต้องขอบคุณทุกคนนะครับที่ให้เกียรติคุณพ่อ คอยดูแลพวกเรา คอยเป็นห่วงความรู้สึกของพวกเราทุกคนในครอบครัว และผมก็อยากจะบอกว่าพ่อไม่ได้จากไปไหน แต่พ่อจะอยู่ในใจของเราทุกคนไปตลอดกาลครับ"

สำหรับเรื่องวันเกิดของคุณพ่อ หลายคนค่อนข้างสับสนว่าท่านจากไปวันเดียวกันเลยหรือเปล่า ?

เจี๊ยบ - "มีคนถามผมเยอะเหมือนกันครับ ว่าพ่อสิ้นลมไปในวันเกิดท่านหรือเปล่า อันนี้ผมต้องชี้แจงนะครับว่าไม่ใช่ แต่ท่านเกิดวันที่ 1 จริง แต่เป็นวันที่ 1 มีนาคม 2499 ไม่ใช่ 1 ธันวาคมนะครับ"

สุดท้ายพี่เจี๊ยบในฐานะตัวแทนครอบครัว มีอะไรอยากจะบอกกับคุณพ่อบ้าง ?

เจี๊ยบ - "เคยมีครั้งหนึ่งนะครับตอนที่พ่อออกจากโรงพยาบาลใหม่ๆ แต่การพูดของแกค่อนข้างยากเพราะแกเจาะคอ ผมก็เลยถามว่าพ่ออยากได้อะไรไหม ถ้าพ่ออยากได้อะไรให้พ่อเขียนลงกระดาษ ซึ่งท่านก็เขียนจริงๆ ท่านเขียนคำว่า "เจี๊ยบอย่าทิ้งครอบครัวพ่อนะ พ่อฝากด้วย" คือผมเชื่อว่าคำนั้นคือคำสุดท้ายที่พ่อพูดกับผม และผมก็จะจำคำนั้นไปตลอด ผมเชื่อว่าสิ่งที่พ่อห่วงมากจริงๆ ก็คือเรื่องครอบครัว 

ดังนั้นผมสัญญานะพ่อว่าผมจะทำให้ดีที่สุด ทำให้เต็มที่ที่สุด พ่อเคยมั่นใจในลูกชายคนนี้ยังไง ผมขอให้พ่อจงมั่นใจต่อไป พ่อไม่ต้องห่วงอะไรแล้วพ่อหลับให้สบายเลยครับ คนด้านหลังผมจะจัดการให้เอง"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เจี๊ยบ แจ็ค เปิดใจในวันสูญเสียคุณพ่อ "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook