ผู้ใหญ่บ้านเอาเรื่อง ตร.บุกโชว์ปืน-ต่อยหน้า ถึงขอโทษก็ไม่ยอม!

ผู้ใหญ่บ้านเอาเรื่อง ตร.บุกโชว์ปืน-ต่อยหน้า ถึงขอโทษก็ไม่ยอม!

ผู้ใหญ่บ้านเอาเรื่อง ตร.บุกโชว์ปืน-ต่อยหน้า ถึงขอโทษก็ไม่ยอม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แจ้งจับตำรวจกร่าง บุกไล่สาวถึงบ้านคืนลอยกระทง งัดปืนขู่ยิงใส่ ผู้ใหญ่มาระงับเหตุ โดนต่อยหน้าซ้ำ ไม่ยอมความ..ขอเอาเรื่อง!

เมื่อวานนี้ (2 ธ.ค.) ผู้ใหญ่บ้านปลิงใหม่ หมู่ 8 ต.หนองปลิง อ.นิคมน้ำอูน จ.สกลนคร พร้อมกับลูกบ้าน ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ชาญณรงค์ นนทมาร พงส.สภ.นิคมน้ำอูน เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งที่ สภ.นิคมน้ำอูน หลังก่อเหตุทำร้ายร่างกาย พกอาวุธปืนข่มขู่ และบุกรุกบ้านผู้อื่น อย่างไม่ทราบสาเหตุ

ผู้ใหญ่บ้านปลิงใหม่ ให้การว่า เมื่อช่วงกลางดึก หลังคืนวันลอยกระทงที่ผ่านมา (26 พ.ย.) ลูกบ้านได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า มีชายแปลกหน้าอ้างว่าเป็นตำรวจ ขับรถจักรยานยนต์ไล่ติดตามเด็กสาวในหมู่บ้านคนหนึ่งไปถึงที่บ้านพัก ลูกบ้านจึงแจ้งให้ไประงับเหตุ

เมื่อไปถึงที่บ้านหลังเกิดเหตุ พบชายคนหนึ่งถืออาวุธปืนไม่ทราบขนาด เล็งปากกระบอกปืนไปที่บ้าน ก่อนจะหันมาเล็งใส่ตน พร้อมกับสั่งให้หมอบ ตนจึงบอกไปว่าเป็นผู้ใหญ่บ้าน ลูกบ้านแจ้งให้มาตรวจสอบ ชายคนดังกล่าวที่ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำแหน่ง รอง สวส.สภ.นิคมน้ำอูน จึงได้เข้ามาชกหน้าตน 1 ครั้ง

ตนจึงยืนยันตำแหน่งอีกครั้งว่าเป็นผู้ใหญ่ พร้อมกับให้ชายคนดังกล่าวแสดงตัว หากเป็นตำรวจจริงให้เรียกกำลังมา ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาสมทบ ตนจึงตำหนิชายที่อ้างเป็นตำรวจว่า ทำไมถึงกระทำตัวเหมือนคนร้าย และจะนำเรื่องนี้ไปรายงานผู้บังคับบัญชาของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ ทำให้ชายคนนั้นเก็บอาวุธปืนและกลับออกไปจากจุดเกิดเหตุ

ผู้ใหญ่บ้านฯ ยังบอกอีกว่า หลังเกิดเหตุยังไม่ได้เข้าแจ้งความใดๆ เพราะมีผู้คนจากหลายฝ่าย พยายามเข้ามาพูดคุยและไกล่เกลี่ย แต่ตนยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะต่างฝ่ายต่างเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐเช่นกัน แต่มากระทำการไร้เหตุผลเช่นนี้ ตนเป็นผู้ใหญ่บ้าน เมื่อลูกบ้านแจ้งมาก็ได้มา และยังถูกเจ้าหน้าที่ทำร้ายซ้ำอีก

ขณะที่ทางด้าน ลูกบ้านที่เป็นเจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ ขับรถจักรยานยนต์ไล่ตามหลานสาวมาถึงที่บ้าน หลังจากที่หลานกลับจากเที่ยววันลอยกระทง ตนเห็นว่ามีอาวุธปืน จึงสั่งให้คนในครอบครัวอยู่แต่ในบ้านและปิดไฟมืด ชายคนนั้นยังขู่ว่าจะยิงปืนเข้าไปในบ้าน ก่อนจะเริ่มนับ 1-2-3 แต่ปรากฏว่าผู้ใหญ่บ้านมาถึงจุดเกิดเหตุก่อนและก็ถูกทำร้ายดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีนี้ พ.ต.อ.พงศ์ปณต หนูแก้ว ผกก.สภ.นิคมน้ำอูน ชี้แจงว่า เหตุที่เกิดขึ้นวันนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ กวาดล้างช่วงเทศกาลลอยกระทง เรื่องนี้เป็นเรื่องระหว่างบุคคล แต่เมื่อเป็นคดีก็ต้องว่าไปตามพยานหลักฐาน เบื้องต้นได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน และสืบสวนข้อเท็จจริงก่อน พร้อมจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ก่อนหน้านี้ มีการเจรจากันที่ สภ.นิคมน้ำอูน นายตำรวจคนที่ถูกกล่าวหา ได้เข้าไปกราบขอโทษ ผู้ใหญ่บ้าน แล้ว แต่ทางผู้ใหญ่บ้านไม่ยอม เห็นว่าจะเรียกเงินค่าเสียหายหลายแสนบาท แต่ตำรวจไม่มีให้ ทำให้ต้องปล่อยไปตามรูปการณ์และแนวการสืบสวน ยืนยันไม่เข้าข้างฝ่ายใด แม้จะผู้เกี่ยวข้องทั้งสองฝ่ายเป็นข้าราชการเหมือนกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook