ต่างชาติตะลึง ขาสั้น 2 ร.ร.ดุ ยกพวกตะลุมบอน ขณะมาทัศนศึกษาในวัดมงคลบพิตร กรุงเก่า ม.5 ถูกแทงไส้ทะลัก

ต่างชาติตะลึง ขาสั้น 2 ร.ร.ดุ ยกพวกตะลุมบอน ขณะมาทัศนศึกษาในวัดมงคลบพิตร กรุงเก่า ม.5 ถูกแทงไส้ทะลัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นักท่องเที่ยวทั้งไทย-ต่างชาติ แทบไม่เชื่อสายตา 2 ร.ร.มัธยมชื่อดัง เขม่นขี้หน้า ยกพวกตะลุมบอนขณะมาทัศนศึกษา ในวัดมงคลบพิตร จ.พระนครศรีอยุธยา เด็ก ม.5พระโขนงพิทยาลัย เจอแทงไส้ทะลัก ตร.เร่งสอบล่ามือมีด ผบช.น.ตั้งปมสงสัยเงินประกันเหตุยุศึก

นักเรียนมัธยมในกรุงเทพมหานคร 2 โรงเรียน เปิดฉากยกพวกตีและแทงกันไส้ทะลัก หน้าวิหารพระมงคลบพิตร วัดมงคลบพิตร จ.พระนครศรีอยุธยา โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 30 มกราคม ขณะที่ครูอาจารย์พานักเรียนระดับมัธยมจากหลายโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครกว่า 500 คน ซึ่งแต่งกายชุดนักเรียนมาทัศนศึกษาพร้อมกัน ที่บริเวณวิหารพระมงคลบพิตร จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังและสำคัญทางประวัติศาสตร์ของกรุงศรีอยุธยา ปรากฏว่าเกิดเหตุตะลุมบอนชุลมุนทะเลาะวิวาทกันเองระหว่างนักเรียนโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์เพชราวุธวิทยา ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี กับนักเรียนโรงเรียนพระโขนงพิทยาลัย นานกว่า 5 นาที และนักเรียนบางส่วนต่างวิ่งหนีแตกกระเจิงไปรอบสถานที่ท่องเที่ยว จนสร้างความตกใจแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากที่กำลังกราบขอพรไหว้พระและชมโบราณสถาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเหตุการณ์สงบลง พบร่างนายธนัท สระชมพู อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนพระโขนงพิทยาลัย ถูกมีดปลายแหลมยาวประมาณ 5 นิ้วแทงเข้าที่หน้าท้องบริเวณใต้สะดือจนไส้ทะลักออกมานอนนิ่งอยู่บริเวณสนมหญ้าบริเวณวิหารพระมงคลบพิตร ครูและเพื่อนนักเรียนต่างช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นนำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา แพทย์ต้องนำเข้าห้องผ่าตัดด่วนและอาการยังไม่พ้นขีดอันตราย

ต่อมา พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ ผกก.สภ.พระนครอยุธยา นำกำลังเข้าคลี่คลายสถานการณ์ พร้อมเชิญนายภัชระชัย เกิดสันเที๊ยะ อายุ 15 ปี นักเรียนโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์เพชราวุธวิทยาฯ มาสอบปากคำเล่าว่าก่อนเกิดเหตุเล็กน้อยนักเรียนจาก 2 โรงเรียน เริ่มมองหน้าไม่พอใจกันในวัดขณะเดินเที่ยวและพูดจาแขวะใส่กัน 2 รอบติดๆ กัน พอรอบที่ 3 ทั้งสองฝ่ายต่างปรี่เข้าหากันเกิดทะเลาะวิวาทแบบชุลมุนจนไม่รู้ว่าใครเป็นใครประมาณ 5 นาที ก็มีคนถูกแทง ซึ่งไม่ทราบว่าใครแทง และยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนลงมือแน่นอน ซึ่งตนเองยังมีบาดแผลที่มือขวาเล็กน้อย เนื่องจากถูกแทงก่อนจึงเอามือรับจนเป็นแผลที่มือเท่านั้น

พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ ผกก. กล่าวว่า เบื้องต้นทราบเพียงทั้ง 2 โรงเรียนก่อเหตุยกพวกตีกันและมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าใครแทง ต้องสอบปากคำนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดกว่า 20 ปากเสียก่อน และสอบพ่อค้าแม่ค้าที่เห็นเหตุการณ์อีกหลายปาก จึงจะสามารถสรุปเหตุการณ์ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรและจะได้แจ้งข้อกล่าวหาคนที่ก่อเหตุภายหลัง

สำหรับโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์เพชราวุธวิทยาฯ ตั้งอยู่ในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เลขที่ 2 ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. ส่วนโรงเรียนพระโขนงพิทยาัย ตั้งอยู่ที่ 182 สุขุมวิท 62 บางจาก พระโขนง กทม.

วันเดียวกัน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงการแก้ไขปัญหานักศึกษาต่างสถาบันตีกันว่า ที่ไปตรวจค้นสถานศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ไม่ได้จะไปจับใครเพื่อทำอะไร ทั้งหมดเป็นเยาวชน ตรงนี้เป็นขั้นต้นเริ่มนับหนึ่ง จากนี้จะคุยกันตลอด เอานักเรียนทั้งหมดมาเจอกันคุยกัน รวมทั้งจะคุยกับอาจารย์ ผู้นำนักศึกษา และดึงพี่ๆ ที่ประสบความสำเร็จและรักสถาบันมาเป็นต้นแบบ

ที่ผ่านมาพวกลูกพี่บางคนใช้ลูกน้องไปก่อเหตุ ฉันจะต้องแน่ต้องยอด บางคนคิดง่ายๆ คือ ให้มึงไปมีเรื่องแล้วจะทำหน้าที่ประกันให้ เงินตัวเองก็ไม่มี ก็เรี่ยไรจากทั้งนักศึกษาปัจจุบันและคนที่จบไปแล้ว พอเสร็จแล้วเงินส่วนเกินตัวเองก็เก็บเป็นกองทุนหรือเปล่าไม่รู้ แต่พอได้เงินประกันคืน ถามว่าเงินตรงนี้ไปอยู่ที่ใคร แจกกลับคืนสู่ที่มาหรือไม่ ก็ไม่ใช่ นำไปสู่เรื่องผลประโยชน์อีก ทุกอย่างมันเป็นไปได้หมด มันอาจจะเป็นการยั่วยุให้เกิดเหตุก็ได้ ผบช.น.ระบุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook