ทหารรวบตัว “จ่านิว“ ตัดขบวนรถไฟที่บ้านโป่ง อดไปราชภักดิ์

ทหารรวบตัว “จ่านิว“ ตัดขบวนรถไฟที่บ้านโป่ง อดไปราชภักดิ์

ทหารรวบตัว “จ่านิว“ ตัดขบวนรถไฟที่บ้านโป่ง อดไปราชภักดิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ "จ่านิว" นายสิรวิชญ์ เสรีวิวัฒน์ นักศึกษาธรรมศาสตร์ แกนนำกลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย ประกาศในเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า เวลา 07.00 น. วันที่ 7 ธันวาคม จะนั่งรถไฟไปหัวหิน เพื่อทวงถามความโปร่งใสในการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 ธ.ค.) เมื่อเวลา เวลา 07.28 น. จ่านิว เดินทางมาถึงสวมเสื้อเชิ้ตสีเทาเข้ม กางเกงสีดำ มีสีหน้าเคร่งเครียด โดยให้สัมภาษณ์ว่าเดินทางมาถึงช้า เพราะมีเจ้าหน้าที่สกัดขบวน แล้วเดินขึ้นโบกี้รถไฟทันที ก่อนที่ขบวนรถ 255 จะออก 07.30 น. ตรงเวลา

ต่อมา เวลา 09.50 น. เจ้าหน้าที่ทหารคุมตัวแนวร่วมกลุ่ม 4 คน อานนท์ นำภา, ชนกนันท์ รวมทรัพย์, หนุ่ย อภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธ์ และชายอีกคนไม่ทราบชื่อ ที่สถานีบ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมตัดตู้รถไฟที่นายสิรวิชญ์ และแกนนำนั่ง โดยเจ้าตัวเจรจาเจ้าหน้าที่จากบนตู้รถไฟที่ถูกตัด ขอให้ปล่อยตัวทนาย และแกนนำผู้ที่ถูกควบคุมตัวก่อน แล้วจะยอมลงไปเจรจาข้างล่าง และจะไม่เดินทางไปอุทยานราชภักดิ์

10.30 น. เจ้าหน้าที่ทหารรวบตัว นายสิรวิชญ์ ลงจากตู้รถไฟขบวน 225 ไปที่อาคารสถานีบ้านโป่ง จ.ราชบุรี แล้ว ขณะที่ผู้ร่วมเดินทางประมาณ 20-30 ถูกควบคุมตัวไว้ในห้องรับร้อง โดยด้านนอกมีรถบัสทหารจอดรออยู่

ทั้งนี้ พล.ต.ต.กษณะ แจ่มสว่าง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากทางทหาร เมื่อช่วงเช้าว่า วันนี้อุทยานฯ ปิดปรับปรุงชั่วคราว มีการปิดประตู ไม่อนุญาตให้ประชาชนเข้าชมในวันนี้ แต่ตนไม่ทราบรายละเอียด กรณีที่จะมีกลุ่มนักศึกษาเดินทางมา ก็คงเข้าไม่ได้ หากมาถึงก็คงอยู่ได้เพียงหน้าประตูทางเข้า โดยพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในความดูแลของทหาร 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @ThaiPBSNews

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook