เอไอเอพร้อมขาย ประกันควบลงทุน ชูรายแรกในไทย

เอไอเอพร้อมขาย ประกันควบลงทุน ชูรายแรกในไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มร.โทมัส เจมส์ ไวท์ รองประธานบริหารระดับสูงและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อเมริกันอินเตอร์แนชชั่นแนลแอสชัวรันส์ จำกัด (เอไอเอ) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้อนุมัติให้เอไอเอขายกรมธรรม์ยูนิตลิงค์ ซึ่งเป็นธรรมธรรม์รูปแบบใหม่ที่ยังไม่เคยมีมาก่อนในประเทศ

โดยกรมธรรม์ประเภทนี้ เป็นแบบชำระเบี้ยประกันภัยครั้งเดียว ที่ให้ความคุ้มครองชีวิตควบคู่ไปกับการลงทุนระยะยาว ซึ่งเบี้ยประกันของผู้ถือกรมธรรม์จะถูกนำไปซื้อกองทุนรวมที่ผู้ถือกรมธรรม์กำหนด เพื่อรับผลตอบแทนที่สูงขึ้น (หรือลดลง) จากมูลค่าหน่วยลงทุนของกองทุนรวมที่บริหารโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนที่ผ่านเกณฑ์ของบริษัท

ในส่วนของการลงทุน ผู้ถือกรมธรรม์สามารถเลือกลงทุนในกองทุนที่มีนโยบายลงทุนเหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่รับได้ เช่น หากผู้เอาประกันต้องการผลตอบแทนที่เพิ่มมากขึ้นจากการลงทุน และยอมรับความเสี่ยงได้มาก ก็สามารถเลือกกรมธรรม์ที่ลงทุนในกองทุนตราสารทุน หรือกองทุนรวมต่างประเทศ แต่หากยอมรับความเสี่ยงได้น้อย สามารถเลือกกรมธรรม์ที่ลงทุนในกองทุนตลาดเงิน หรือกองทุนตราสารหนี้ ทั้งนี้ ผู้ถือกรมธรรม์จะยังคงได้รับความคุ้มครองชีวิตตามเงื่อนไขกรมธรรม์

กรมธรรม์นี้ได้รับความนิยมมากในฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน และมาเลเซีย เพราะนอกจากโอกาสได้รับผลตอบแทนที่เพิ่มสูงขึ้นจากการลงทุนแล้ว ยังมีความยืดหยุ่นและสภาพคล่องสูง และเอไอเอถือเป็นรายแรกในไทยที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้า โดยเตรียมความพร้อมมานานกว่า 3 ปี และเชื่อว่ากรมธรรม์นี้จะทำให้ตลาดคึกคักมากขึ้น เพราะเป็นการเพิ่มสินค้าใหม่ มาเป็นทางเลือกให้ลูกค้าได้พิจารณาควบคู่ไปกับกรมธรรม์แบบดั้งเดิมที่ขายอยู่ในปัจจุบัน มร.โทมัส ไวท์ กล่าว

ตะลุยข่าว - เฟ้นสาวๆ ฝึกปราบจลาจล...รับม็อบเด็ก สตรี คนชรา

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในแวดวงสีกากีอีกครั้ง ...หลังจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจเปิดรับนักเรียนนายร้อยหญิงเข้ารับการศึกษาและฝึกอบรม เฉกเช่นเดียวกับนักเรียนนายร้อยที่เป็นชายอกสามศอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook