ขสมก.แจ้งปรับเปลี่ยนเส้นทางกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ

ขสมก.แจ้งปรับเปลี่ยนเส้นทางกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ

ขสมก.แจ้งปรับเปลี่ยนเส้นทางกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขสมก. แจ้งปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถ ในวันจัดกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อมี ทั้งสิ้น 108 เส้นทาง

กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) แจ้งว่า ตามที่รัฐบาลกำหนดจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 วันที่ 11 ธันวาคม 2558 โดย สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จเป็นองค์ประธานนำขบวนจักรยานประชาชนวิ่งตามเส้นทางจักรยาน

โดยจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดอยู่ที่พระลานพระราชวังดุสิต เพื่อให้การเดินรถเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมทั้งเตรียมความพร้อมถวายความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกการจราจรเป็นไปอย่างสมพระเกียรติ และเกิดความปลอดภัยสูงสุด โดยจะมีการปิดการจราจรหลายเส้นทาง ขสมก. จึงปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถ 108 เส้นทาง เป็นรถโดยสารของ ขสมก. 64 เส้นทาง รถเอกชนร่วมบริการ 44 เส้นทาง

ทั้งนี้ จะมีการจัดรถโดยสารธรรมดาให้บริการฟรีทุกเส้นทางตลอดวัน โดยจะมีข้อความติดที่กระจกด้านซ้ายว่าบริการฟรี กิจกรรม BIKE FOR DAD เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางไปร่วมงานดังกล่าว สำหรับเส้นทางปั่นจักรยาน ระยะทางรวม 29 กิโลเมตร จะมีการปิดการจราจรตามแนวเส้นทางจักรยาน ตั้งแต่เวลา 12.00-22.00 น. ในส่วนบริเวณพระลานพระราชวังดุสิตจะปิดการจราจรตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม 2558 เวลา 01.00 น. - วันที่ 11 ธันวาคม 2558 เวลา 22.00 น.

ทั้งนี้ จะมีการปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถให้สอดคล้องตามสภาพการจราจรที่กองบังคับการตำรวจจราจรกำหนด นอกจากนี้ ขสมก.ได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD ณ สำนักงานใหญ่ ขสมก. เพื่อประชาสัมพันธ์และอำนวยความสะดวกการเดินทางให้กับผู้ใช้บริการ พร้อมทั้งเปิดบริการ call center 1348 ให้ประชาชนสอบถามเส้นทางตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านความปลอดภัย จัดหัวหน้างาน พนักงานนายตรวจ สายตรวจพิเศษ กำกับดูแลการให้บริการ รวมทั้งอำนวยความสะดวกด้านจราจรให้กับประชาชนด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook