ไอซ์ ศรัณยู เล่าเรื่องบ้าน กว่าจะได้มาลำบากสุดๆ

ไอซ์ ศรัณยู เล่าเรื่องบ้าน กว่าจะได้มาลำบากสุดๆ

ไอซ์ ศรัณยู เล่าเรื่องบ้าน กว่าจะได้มาลำบากสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่าจะมีวันนี้ของนักร้องรอยยิ้มมีเสน่ห์อย่าง "ไอซ์ ศรัณยู" ไม่ได้ง่ายๆ และสบายอย่างที่ใครหลายคนคิด ล่าสุด ไอซ์ ได้เล่าเรื่องราวกว่าจะสร้างบ้านที่ จ.ชัยนาท ให้กับพ่อแม่และครอบครัวได้ เจ้าตัวต้องเก็บเงินทุกบาททุกสตางค์ ประหยัดอดออมแบบน่าทึ่ง และควรเอาเป็นตัวอย่างเลยทีเดียว โดยไอซ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม @icesarunyu ดังนี้

"บ้านในดง"ณ ชัยนาท^^" น้ำพักน้ำแรงก้อนแรก...ของศรัณยู^^ จำได้ว่าเริ่มทำงานครั้งแรกตอนปี 2545 ประหยัดมาก!!!!พยายามเก็บทุกบาททุกสตางค์ เพื่อบ้านหลังนี้ นั่งรถเมล์เขียว รถเมล์แดง (ไม่นั่งปอ.นะ ประหยัด!!)

นั่งเรือจากบางกะปิ ไปท่าประสานมิตร (เรียน มศว ) ไม่ซื้อรถ!!!! ซื้อข้าวกินวันละมื้อ(กลางวัน) เย็นกินตามกองถ่าย เช้าเอาของเหลือจากกองถ่ายมาอุ่นกิน ปลาทูก็ซื้อแบบปลาทูดิบมาทอด เพราะมันถูกกว่าแบบนึ่ง!! เสื้อผ้าก็ไม่ซื้อ อาศัยที่ได้จากกองถ่าย นอนก็ไม่เปิดแอร์ เปิดพัดลมเอา

ต้องบอกว่าจริงๆ ที่บ้านก็ไม่ได้ลำบากนะ พ่อแม่เป็นข้าราชการทั้งคู่ฐานะปานกลางไม่มีภาระหนี้สิน บ้านพ่อเป็นร้านสะดวกซื้อร้านใหญ่ใน จ.อุทัย บ้านแม่ทำอู่รถ&ร้านของชำที่ชัยนาท ครอบครัวเรามีบ้านเป็นห้องแถว 2 ชั้นติดกัน 2 ห้องของตัวเอง มาอยู่ กทม ก็อยู่ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ที่แม่ซื้อไว้ให้

แต่ใจเราอ่ะ มันบอกตัวเองแต่เด็ก ว่าเราต้องสร้างทุกอย่างด้วยตัวเองนะ เด็กๆ อยากได้เงินไปซื้อขนม ก็ไปรับจ้างเก็บถาดที่เพื่อนกินตอนกลางวัน ถาดละบาท ได้วันละ 20-30 ถาด พับถุงจากกระดาษหนังสือพิมพ์ขาย ซื้อสคส ปีใหม่ มาเป็นกล่องเอาไปขาย

คือ อยากมีเงิน อยากรวยแต่เด็ก555!!! พอทำงานได้เงินก้อนแรก เมื่อปี 2545 ก็ไม่ขอเงินพ่อแม่อีกเลย ส่งตัวเองเรียนตั้งแต่ปี 1 เทอม 2 เป็นต้นมา เก็บๆๆ จนได้บ้านหลังนี้ ที่ชัยนาท 220 ตรว^^

หลังจากนั้น ค่อยซื้อรถของตัวเอง รถของพี่ชาย ของน้องสาว ให้พี่ชาย&น้องสาว เรียน ป.โท แล้วค่อยมาบ้านของตัวเองที่ กทม และธรรมเนียมที่เรากำหนดเองอีกหนึ่งอันคือ ครอบครัวเราต้องไปท่องโลกกว้างด้วยกันทุกปี ปีละครั้ง อิอิ (ทุกอย่างเราเสนอตัวทำให้เอง เพราะเรามีความสุขที่ได้ทำ)

ตอนนี้เหมือนทุกอย่างมันมาไกลเกินฝัน ไม่ได้อยากได้อยากมีอะไร ไปมากกว่านี้ แค่มีที่มีอยู่ มีความสุขในทุกวัน ได้ทำในสิ่งที่รักไปเรื่อยๆ ก็พอ

เลือกทำในสิ่งที่อยากทำ ที่สบายใจ ไม่ต้องทำทุกอย่าง ไขว่คว้าอะไรมากมาย เรามีความสุขกับชีวิตตอนนี้เป็นอย่างดี^^ ขอให้ทุกคน มีความสุขมากมายเช่นกันนะ^^"

ขอขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @icesarunyu

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ไอซ์ ศรัณยู เล่าเรื่องบ้าน กว่าจะได้มาลำบากสุดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook