จัดหนักรัฐบาล! "บิ๊กจิ๋ว" เตือน ยุคบ้านเมืองตกต่ำ-คนเดือดร้อนทั่ว อยู่นานยิ่งอันตราย

จัดหนักรัฐบาล! "บิ๊กจิ๋ว" เตือน ยุคบ้านเมืองตกต่ำ-คนเดือดร้อนทั่ว อยู่นานยิ่งอันตราย

จัดหนักรัฐบาล! "บิ๊กจิ๋ว" เตือน ยุคบ้านเมืองตกต่ำ-คนเดือดร้อนทั่ว อยู่นานยิ่งอันตราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 ธ.ค.) พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการทำหน้าที่ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ในการบริหารประเทศหลังยึดอำนาจมาประมาณ 1 ปีครึ่ง ว่า ขณะนี้มีความทุกข์ยากเกิดขึ้นทั่วแผ่นดิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวไร่ ชาวนา และผู้คนระดับล่างที่เป็นคนที่เป็นรากฐานของประเทศชาติเดือนร้อนหนัก ซึ่งผู้ใหญ่ในบ้านเมืองต้องรู้ว่ามีใครรับผิดชอบแก้ไขปัญหาได้หรือไม่

ก่อนหน้านี้ทหารเข้ามาถูกจังหวะเวลาระงับความขัดแย้งของคนไทยที่ใกล้ขั้นสูงสุด ซึ่งทุกคนก็ยินดีกันหมด แต่หน้าที่ทหารมีแค่นั้น จึงควรหันกลับมาทำความเข้าใจในปัญหาของบ้านเมืองแท้จริงกำลังเผชิญอยู่ว่าทำไมจึงทำให้เราตกต่ำถอยหลังจนวันนี้

นอกจากนี้ การเอาสิ่งต่างๆมาใส่ไว้ในรัฐธรรมนูญเพื่อขยายขอบเขตภาระหน้าที่ไปใหญ่นั้น ไม่ถูกต้อง หรือจะทำเหมือนในอดีตเขาทำมา ก็ฉีกรัฐธรรมนูญกันแล้วก็ร่างอะไรไว้ เป็นปัญหาต่อไป จึงควรจะพอแล้ว เพราะใกล้จะถึงจุดที่เกิดอันตรายต่อประเทศ การที่ตนตัดสินใจออกมาพูดวันนี้ เพราะรักและห่วงใยบ้านเมือง นี่คือสิ่งที่เราขอให้คสช.วางหน้าที่ไว้แค่นั้น

ทุกวันนี้ชาวไร่ชาวนาลำบากหมด เกษตรกรฆ่าตัวตาย บ่งชัดถึงหน่วยงานต่างๆละเลยปัญหา และรัฐบาลลงไปช่วยดูแลหรือไม่ จึงต้องพูดกันให้ถึงที่สุดว่าระวังอย่าให้เกิดความขัดแย้งสูงสุดอีก

ซึ่งนายกฯต้องฟังให้เข้าใจ อย่าโกรธง่ายๆ ใจเย็นๆ ขอพูดกันตรงๆว่า ทุกครั้งที่ทหารทำการเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองได้เพราะทหารมีอำนาจ มีกำลัง หากไม่ออกมาบ้านเมืองก็จะยุ่ง และก็ออกมาหลายครั้งแล้ว พอยึดอำนาจนั้นได้ แต่ทำต่อไปไม่ค่อยถูก ผมฝากสิ่งนี้ไว้ด้วยจากใจทั้งนั้น

พล.อ.ชวลิต กล่าวอีกว่า ส่วนที่มีกระแสข่าวการปฎิวัติซ้ำนั้น ตนไม่ขอพูด แต่ความต้องการของคนในชาติวันนี้ไม่ใช่ปฎิวัติซ้ำ ตนต้องการให้ผู้นำทำความเข้าใจกับปัญหา รวมถึงลงมาหาประชาชนด้วยแนวทางที่ถูกต้องและด้วยความคิดใหม่เท่านั้นจบ อย่าไปต่อว่าเขายึดติดอำนาจ เขาอาจได้ข้อมูลที่ผิด เราต้องให้เกียรติผู้นำประเทศ ขณะเดียวกันเขาต้องให้เกียรติเราด้วยที่ให้ความเป็นจริงของสถานการณ์บ้านเมืองกับเขา ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook