รวบทันควัน! หนุ่มใช้กูเกิลหาพิกัด เข้าธนาคารปลอดผู้คน แต่ไม่เจอเงิน

รวบทันควัน! หนุ่มใช้กูเกิลหาพิกัด เข้าธนาคารปลอดผู้คน แต่ไม่เจอเงิน

รวบทันควัน! หนุ่มใช้กูเกิลหาพิกัด เข้าธนาคารปลอดผู้คน แต่ไม่เจอเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 ธ.ค.58) ได้เกิดสัญญาณเตือนภัยจากธนาคารทหารไทย สาขานครชัยศรี ดังขึ้น พ.ต.อ.ธีระเดช อธิภัคกุล ผกก.สภ.นครชัยศรี พ.ต.ท.ไชยศ มุกดาหาญ รอง ผกก.ป. และกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ จำนวนหนึ่ง รุดไปที่ธนาคารทหารไทย ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ใกล้ทางเข้าห้างโลตัส ขาเข้ากรุงเทพมหานคร พบกระจกบานหน้าธนาคารแตก ขณะนั้นไม่พบผู้ก่อเหตุ จึงได้วางกำลังปิดล้อมพื้นที่ และเดินเท้าเข้าตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่พบ นายณัฐทวี เดินออกมาจากพงหญ้าด้านหลังธนาคาร จึงควบคุมตัวมาสอบถาม และรับสารภาพว่าเป็นคนใช้ก้อนหินทุบกระจกเพื่อเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินภายในธนาคารฯ โดยเดินเข้ามาทางด้านหน้า แล้วนปีนเข้าไปชั้นใน ใช้ก้อนหินทุบกระจกแตกแล้วเข้าไปด้านใน คว้าเอากล่องบรรจุเงินของตู้เอทีเอ็มที่วางอยู่ออกจากธนาคารแล้วปีนรั้วออกไปทางด้านหลังธนาคารซึ่งเป็นป่าหญ้ารกร้างแล้วงัดกล่องบรรจุเงินออกดู ปรากฏว่าเป็นกล่องเปล่าไม่มีเงิน จึงปีนรั้วกลับออกมา จนมาเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายณัฐทวี กล่าวว่า ตนมาทำงานรับจ้างและเช่าห้องพักอยู่ ย่านรังสิต จ.ปทุมธานี เห็นว่าระหว่างวันที่ 10 - 11 ธันวาคม มีการเตรียมการกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจน่าจะต้องไปเฝ้าดูแลความปลอดภัยงานปั่นจักรยาน จึงได้ตะเวนดูธนาคารมาหลายแห่งเพื่อจะเข้าไปลักทรัพย์ แต่ทุกที่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ( รปภ.) เฝ้าอยู่จึงไม่สามารถเข้าไปลักทรัพย์ได้

จึงคิดเลียนแบบภาพยนตร์โจรกรรม ด้วยการใช้เทคโนโลยี ในการช่วยหาพิกัดได้ จึงได้ใช้โทรศัพท์มือถือ ที่เป็นระบบสมาร์ทโฟน เข้ากูเกิลเสิร์ชหาพิกัด ที่ตั้งธนาคารที่อยู่ในพื้นที่เปลี่ยวปลอดคน

ผลการค้นหามีภาพธนาคารทหารไทย สาขานครชัยศรี ทั้งด้านหน้า ด้านหลัง เห็นว่าเหมาะแก่การเข้าไปลักทรัพย์ จึงนั่งรถแท็กซี่มาจากรังสิต ลงที่หน้าห้างเทสโก้ โลตัส สาขานครชัยศรี ถึงประมาณ 04.00 น.จึงได้เดินสำรวจบริเวณใกล้เคียง มีธนาคารกรุงศรีอยุธยา อยู่ฝั่งตรงข้าม ห้างเทสโก้ โลตัส จึงเดินไปสำรวจ มี รปภ.เฝ้าอยู่จึงข้ามฝั่งมาที่ ธนาคารทหารไทย ซึ่งจากการตรวจสอบดูแล้วไม่มี รปภ. และปลอดผู้คน จึงเดินเข้าไปทางด้านหน้าและปีนเข้าไปใช้ก้อนหินทุบกระจก เลียนแบบภาพยนตร์ เมื่อเข้าไปได้เห็นถาดใส่ธนบัตรวางอยู่จึงรีบหยิบแล้วปีนออกมา ปรากฎว่าไม่มีธนบัตร เป็นถาดเปล่า จึงรีบเดินออกมาจากพงหญ้า กระทั่งมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

ด้านพ.ต.อ.ธีระเดช อธิภัคกุล ผกก.กล่าวว่า การจับกุมคนร้ายรายนี้นับว่าเป็นการปฎิบัติการอย่างฉับไวของเจ้าหน้าที่สายตรวจ หลังจากที่สัญญาณเตือนภัยของธนาคารดังขึ้น ใช้เวลาภายใน 3 นาที ถึงที่หมาย ควบคุมสถานการณ์ คุมพื้นที่และจับกุมคนร้ายได้ทันที ตามที่ซ้อมแผนได้อย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook