เปิดโผโยกย้ายผู้บริหารวธ.เก็บ ''ปรีชา'' เข้ากรุผู้ตรวจฯ

เปิดโผโยกย้ายผู้บริหารวธ.เก็บ ''ปรีชา'' เข้ากรุผู้ตรวจฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธีระ สลักเพชร รมว.วัฒนธรรม (วธ.) กล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงของ วธ.ว่า ขณะนี้ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ ปลัด วธ. ได้เสนอรายชื่อที่ผ่านการพิจารณาให้ตนแล้ว และจะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 3 ก.พ. นี้ ซึ่งโดยหลักการพิจารณาจะเน้นให้ได้คนที่เหมาะสมกับงาน คนดี คนเก่ง และสามารถสนองนโยบายได้ รวมทั้งมีความโปร่งใสด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโผรายชื่อการโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงของ วธ.ครั้งนี้ คาดว่า ตำแหน่ง ผอ.สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.) ที่ ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ซึ่งเป็น ผอ.สศร.มาครบ 6 ปี แล้วนั้น น่าจะเป็น นางฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร รองปลัด วธ. หรือ นายปรารพ เหล่าวานิช รองอธิบดีกรมศิลปากร ซึ่งเคยเป็น รอง ผอ.สศร.ทั้ง 2 คน โดย ศ.ดร.อภินันท์ น่าจะถูกโยกไปนั่งในตำแหน่งรองปลัด วธ. ขณะที่นายอารักษ์ สังหิตกุล ผู้ตรวจราชการ วธ. น่าจะโยกสลับกับ นายปรีชา กันธิยะ เลขาธิการคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (กวช.)

นายอารักษ์ สังหิตกุล ผู้ตรวจราชการ วธ. กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบถึงการโยกย้ายครั้งนี้ แต่ทราบว่าเป็นการปรับโยกย้ายเพียงเล็กน้อย แต่หากได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งใดก็สามารถทำงานได้ ไม่ขัดข้อง และจะทำงานอย่างเต็มความสามารถ เนื่องจากตนอยู่มาหลายที่แล้วทั้งอธิบดีกรมศิลปากรและการเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง ทั้งนี้ตนจะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook