หนุ่มทำปืนลั่นใส่เพื่อนดับ กลัวความผิดเปลี่ยนปืนอำพรางคดี

หนุ่มทำปืนลั่นใส่เพื่อนดับ กลัวความผิดเปลี่ยนปืนอำพรางคดี

หนุ่มทำปืนลั่นใส่เพื่อนดับ กลัวความผิดเปลี่ยนปืนอำพรางคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มทำปืนลั่นใส่เพื่อนดับแต่ให้การว่าเพื่อนทำลั่นใส่ตัวเอง ตำรวจเช็คปืนในที่เกิดเหตุพบใช้การไม่ได้ ที่แท้ถูกเปลี่ยนกระบอกอำพรางคดี

เมื่อเวลา 11. 30 น. (17 ธ.ค.) ร.ต.ท.ธนวัฒน์ ชีวิตโสภณ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตด้วยอาวุธปืนภายในห้องพัก ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณชั้นที่ 4 ของห้องดังกล่าวพบศพนายสุทธิวัฒน์ อายุ 20 ปี นอนเสียชีวิตอยู่กลางห้องมีบาดแผลถูกกระสุนปืน ขนาด . 38 ที่เบ้าตาขวาจนเป็นรูโหว่ เลือดไหลนอง ข้างศพพบอาวุธปืนปากกาตกอยู่โดยมี น.ส.ปวริศา อายุ 20 ปี แฟนสาวร่ำไห้เสียใจจนแทบเป็นลม เพื่อนๆต้องช่วยกันปลอบใจให้หายโศกเศร้า

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตเรียนจบจากโรงเรียนเทคนิคมาได้ 2 ปี แล้วออกมาช่วยมารดาค้าขาย ก่อนเกิดเหตุนายณัฐวุฒิ อายุ 19 ปี และนายณัฐพล อายุ 20 ปี เพื่อนสนิทสมัยเรียนมัธยม ได้มาหาผู้เสียชีวิตที่ห้องพร้อมพูดคุยอย่างสนุกสนาน โดยมีแฟนสาวนั่งเล่นกับสุนัขอยู่อีกมุมหนึ่งของห้อง

จากนั้นนายสุทธิวัฒน์ก็เดินไปหยิบอาวุธปืนปากกาจากตู้เสื้อผ้าออกมาโชว์เพื่อนๆ และต่อมาได้มีเสียงปืนดังสนั่นขึ้น ร่างของนายสุทธิวัฒน์ล้มหงายเสียชีวิตทันทีท่ามกลางความตกใจของแฟนสาวและเพื่อนๆ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ แต่ยังคงไม่มีใครให้ปากคำว่าเกิดอะไรขึ้น

เบื้องต้นเพื่อนให้การว่าผู้ตายทำปืนลั่นใส่ตัวเอง ตำรวจได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบ และไม่เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจเขม่าดินปืนที่มือของนายณัฐวุฒิ นายณัฐพล และแฟนสาวผู้เสียชีวิตเพื่อหาเขม่าดินปืน ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายสุทธิวัฒน์ในครั้งนี้หรือไม่

ต่อมาตำรวจสืบสวนสอบสวนพบพิรุธ เนื่องจากปืนที่เพื่อนผู้ตายอ้างว่าผู้ตายหยิบจากตู้เสื้อผ้ามาอวดเพื่อนแล้วเกิดลั่นใส่ตัวเองนั้นใช้การไม่ได้ ชุดสืบสวนจึงทำการสอบเค้นจากเพื่อนของผู้ตาย กระทั่งนายณัฐวุฒิ รับสารภาพว่าเป็นคนทำปืนลั่นใส่นายสุทธิวัฒน์ แต่ไม่ได้ตั้งใจก่อเหตุ

นายณัฐวุฒิ สารภาพว่า ผู้ตายเป็นคนหยิบปืนปากกาให้เอาไว้ใช้ป้องกันตัวแต่ตนได้ปฎิเสธ ถามว่ามีกระสุนปืนอยู่ด้านในหรือไม่ ผู้ตายบอกว่าไม่มี ระหว่างยื่นปืนให้กันไปมา ก็ทำปืนลั่นใส่ผู้ตายเข้าที่เบ้าตาเสียชีวิตคาที่ ด้วยความกลัวจึง ให้นายณัฐพล นำอาวุธดังกล่าวไปซ่อนไว้ที่ห้องพักซึ่งอยู่ใกล้กัน และนำปืนปากกาอีกกระบอกของผู้ตายมาวางไว้ที่เกิดเหตุแทน

อย่างไรก็ตามตำรวจแจ้งข้อหานายณัฐวุฒิ และ นายณัฐพล ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไม่ได้เจตนา พร้อมทั้งนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook