ณัฐวุฒิ แฉพื้นคอนกรีต "ราชภักดิ์" ร้าว เล็งมอบหลักฐาน "บิ๊กต๊อก" สัปดาห์หน้า

ณัฐวุฒิ แฉพื้นคอนกรีต "ราชภักดิ์" ร้าว เล็งมอบหลักฐาน "บิ๊กต๊อก" สัปดาห์หน้า

ณัฐวุฒิ แฉพื้นคอนกรีต "ราชภักดิ์" ร้าว เล็งมอบหลักฐาน "บิ๊กต๊อก" สัปดาห์หน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า เห็น ด้วยกับแนวทางการทำงานของศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) ในการตรวจสอบการทุจริตก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ที่มีการชี้แจงความคืบหน้าต่อประชาชนเป็นระยะ เพราะสถานการณ์ถึงขั้นนี้มีแต่ความโปร่งใสตรงไปตรงมาของฝ่ายรัฐเท่านั้น ที่จะทำให้เรื่องดังกล่าวได้ข้อยุติที่สังคมรับได้

อย่างไรก็ตาม อยากให้การตรวจสอบครอบคลุมทุกขั้นตอน ไม่ใช่เน้นหนักเฉพาะประเด็นที่เป็นข่าวคือ การหักหัวคิวรูปหล่อ เพียงอย่างเดียว เพราะหากโครงการนี้มีคนกล้าทุจริต การจัดสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์และการดำเนินการส่วนอื่นๆ ย่อมสุ่มเสี่ยงยิ่งกว่า

"ข้อมูลที่มีผู้ประสงค์ดีส่งให้ผมขณะนี้พบว่า มีความผิดปกติในการจัดสร้างพื้นคอนกรีตบริเวณโดยรอบโครงการ ซึ่งมีรอยแตกร้าวในหลายจุด บางจุดเป็นทางยาว นับก้าวเดินปกติได้เกือบ 20 ก้าว ทั้งๆ ที่การก่อสร้างเพิ่งแล้วเสร็จเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แม้บางรอยจะมีความพยายามปกปิดโดยการทาคอนกรีตทับ แต่ก็ยังเห็นสภาพชำรุดชัดเจน อยากให้ศอตช.ตรวจสอบขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง และคุณภาพของวัสดุที่ใช้ในการจัดสร้างโดยละเอียดด้วย" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ส่วนอีกประเด็นคือ การปลูกต้นปาล์มในพื้นที่โครงการ ซึ่งชัดเจนว่าภาคเอกชนบริจาคให้ฟรี แต่ผู้เกี่ยวข้องชี้แจงว่ามีการเปิดให้บริจาคเงินต้นละ 3 แสนบาทพร้อมติดป้ายชื่อผู้บริจาคไว้ที่ต้นปาล์มแต่ละต้น อีกทั้งปรากฏว่ามีเพียงต้นปาล์มบริเวณด้านหน้าที่ติดป้ายชื่อ ส่วนด้านหลังไม่ปรากฏป้ายชื่อแต่อย่างใด จึงน่าสนใจข้อเท็จจริงว่า การจัดการงบประมาณที่ได้รับในส่วนนี้มีหลักเกณฑ์อย่างไร สอดคล้องกับจำนวนต้นปาล์มที่ได้รับบริจาคหรือไม่

ทั้งนี้ ตนมีข้อมูลทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวในประเด็นดังกล่าว ซึ่งจะส่งมอบให้ศอตช.พิจารณาประกอบการดำเนินการ ตามช่องทางที่ได้หารือไว้กับ พล.อ.ไพบูลย์ ในสัปดาห์หน้า และไม่มีการเคลื่อนไหวในรูปแบบอื่น นอกจากการนำเสนอข้อมูลไปยังองค์กรตรวจสอบ เพื่อนำไปสู่คำตอบสุดท้ายของกรณีนี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook