′บิ๊กป้อม′บอก′เต้น′อยากยื่นตรวจรอยร้าว′ราชภักดิ์′ก็เชิญ คอนกรีตมันกว้าง

′บิ๊กป้อม′บอก′เต้น′อยากยื่นตรวจรอยร้าว′ราชภักดิ์′ก็เชิญ คอนกรีตมันกว้าง

′บิ๊กป้อม′บอก′เต้น′อยากยื่นตรวจรอยร้าว′ราชภักดิ์′ก็เชิญ คอนกรีตมันกว้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 21 ธ.ค. เวลา 08.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางตรวจพื้นที่กองทัพภาคที่4 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า

เป็นการลงพื้นที่เพื่อชี้แจงภาพรวมเรื่องความมั่งคง ผู้ว่าราชการจังหวัด ตำรวจ ทหาร ในพื้นที่ทั้งหมด พร้อมกำชับประชาชนในพื้นที่หลังกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งมรสุมในภาคใต้ นั้น เป็นหน้าที่ทหาร กระทรวงมหาดไทย ดูแลในเรื่องดังกล่าว และได้สั่งการไปแล้ว ส่วนปัญหาอุทกภัยที่ต้องดำเนินการโดยทหารในพื้นที่ ได้สั่งการให้มียุทโธปกรณ์เข้าดูแลประชาชนได้ทันที

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.ให้ ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) ตรวจสอบรอยร้าวอุทยานราชภักดิ์ ว่า "ก็ยื่นไป ไม่เป็นไร คอนกรีตมันกว้าง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ดำเนินการ และมีคณะกรรมการตรวจรับอยู่แล้ว ก็ว่าไป"

ส่วนความคืบหน้าของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกระทรวงกลาโหมนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับรายงาน และคาดว่าอยู่ในระหว่างการดำเนินการ ถ้าได้รับรายงานที่ได้คกก.จะชี้แจงทันที ไม่ต้องไปห่วง ไม่ต้องถาม ตนจะบอกเอง

ส่วนนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. ระบุว่าจะเดินทาง ให้กำลังใจ ผู้ต้องหาที่เข้าเรือนจำกรณีเผาศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีกฎหมายการชุมนุมแล้ว ไม่เปนเป็นไร ทำได้หรือไม่ เพราะมีพ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ และ คสช. คุณว่าจะทำได้อย่างไร ส่วนการจะขอพระราชอภัยโทษ ก็ว่าไปกัน อยากขอก็ขอไม่เห็นเป็นไร และการชุมนุมที่ผ่านมาถูกต้องหรือไม่

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวถึง ผลสำรวจของสวนดุสิตโพล ที่ระบุว่า การทำงานของรัฐมนตรีบางตำแหน่งไม่ตรงกับเนื้องาน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ทำงานออกดีไหม และโพลออกมาดีหรือเปล่า ดีก็จบ ไม่ต้องคิดอะไรมาก จะเอาคนถูกต้องไม่ได้หรอก แต่ถามว่าผลงานรัฐบาลทำให้ประชาชนดีไหม ดีแล้วจะเอาอะไร ไม่น่าถามเลย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook