อาหารญี่ปุ่นร้านดัง ทำลูกค้าเป็นสิบท้องเสีย ล่าสุดโผล่รับผิดชอบ

อาหารญี่ปุ่นร้านดัง ทำลูกค้าเป็นสิบท้องเสีย ล่าสุดโผล่รับผิดชอบ

อาหารญี่ปุ่นร้านดัง ทำลูกค้าเป็นสิบท้องเสีย ล่าสุดโผล่รับผิดชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์สนั่น! ลูกค้าโพสต์ร้องเรียน ร้านอาหารญี่ปุ่นดัง-ราคาแพง ทำอาหารเป็นพิษ เจ็บป่วยนับสิบราย ล่าสุดขอแสดงความรับผิดชอบแล้ว

(23 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สังคมออนไลน์กำลังให้ความสนใจประเด็นแชร์ร้องเรียนเกี่ยวกับร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังแห่งหนึ่ง หลังมีลูกค้าจำนวนมากได้รับผลกระทบเรื่องสุขภาพ รับประทานอาหารจากร้านอาหารที่สาขาแห่งหนึ่ง แล้วเกิดอาการท้องเสียฉับพลัน จึงมีการแจ้งร้องทุกข์ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องแสดงความรับผิดชอบ

ตามรายงานว่าระบุว่า เพจเฟซบุ๊กร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังแห่งหนึ่ง มีลูกค้าจำนวนหนึ่งโพสต์ร้องเรียน ระบุข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้รับประทานอาหารที่ร้านดังกล่าว สาขาพระราม 3 ก่อนจะมีอาการท้องเสียฉับพลัน ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล โดยสงสัยเรื่องมาตรฐานความสะอาดของอาหารในร้าน เนื่องจากเป็นร้านชื่อดังและมีราคาค่อนข้างสูง

ซึ่งหลังจากโพสต์ร้องเรียนดังกล่าว ก็มีลูกค้าอีกไม่ต่ำกว่า 10 ราย โพสต์ร้องเรียนในลักษณะเดียวกัน ทั้งหมดมีอาการคล้ายๆ กันคือ ท้องเสียฉับพลัน คล้ายอาหารเป็นพิษ ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล หลังรับประทานที่ร้านอาหารดังกล่าว ที่สาขาและวันเวลาเดียวกับผู้ร้องทุกข์รายแรก

กรณีดังกล่าวกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดีย พร้อมกับเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ เนื่องจากมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีอาการและลักษณะคล้ายๆ กัน หลังจากรับประทานที่ร้านจากสาขาหนึ่ง

ล่าสุดทางร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง Sushi Hiro ได้ออกมาชี้แจงและแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นแล้ว ระบุว่า อยู่ระหว่างการตรววจสอบข้อเท็จจริง โดยทางร้านยินดีจะรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายรักษาพยาบาลและค่าอาหารเต็มจำนวนแก่ลูกค้าที่ได้รับความเสียหาย โดยต้องมีใบเสร็จรักษาพยาบาลมายืนยัน และใบเสร็จของร้านอาหาร รวมทั้งใบรับรองแพทย์ เมื่อตรวจสอบแล้วจะโอนค่าเสียหายคืนให้ลูกค้า ภายใน 3 วันทำการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook