โดม ขำๆ ดราม่าโพสต์เบียร์...จนได้ฉายาหล่อช้างลาก

โดม ขำๆ ดราม่าโพสต์เบียร์...จนได้ฉายาหล่อช้างลาก

โดม ขำๆ ดราม่าโพสต์เบียร์...จนได้ฉายาหล่อช้างลาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งในคนดังของวงการบันเทิงไทยที่มีรายชื่อติดหนึ่งในสิบที่ถูกตั้งฉายาประจำปี 2558 โดยสมาคมนักข่าวบันเทิง ซึ่งปีนี้หนุ่มหล่อขั้นเทพ "โดม ปกรณ์ ลัม" ได้รับฉายาว่า "หล่อช้างลาก" เนื่องจากการโพสต์ภาพรินเบียร์ยี่ห้อหนึ่งทำให้เกิดเป็นประเด็นดราม่า "ดาราโพสต์ภาพเบียร์ผิดกฎหมาย" จนกระทรวงสาธารณสุขสาวไปถึงเพื่อนดาราคนอื่นๆ ที่โพสต์ภาพในลักษณะเดียวกันเดือดร้อนไปทั้งวงการ

ล่าสุดพอมีโอกาสได้เจอ โดม ปกรณ์ ลัม จึงได้สอบถามถึงความรู้สึกที่ถูกนักข่าวบันเทิงตั้งฉายาให้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งหนุ่มโดมก็ได้เผยให้ฟังว่า ตนมองเป็นเรื่องที่หยอกล้อกันเพื่อสร้างความสนุกสนานเฮฮาระหว่างดารากับนักข่าวมากกว่า ส่วนตัวและครอบครัวไม่ได้ซีเรียสอะไร

ทราบหรือยังที่เราได้ฉายา หล่อช้างลาก?
"ทราบแล้วครับ จริงๆ ปีนี้อาจจะไม่ใช่ปีแรก โดมเองก็เคยมีฉายาแบบนี้มาบ้าง ผมมองว่ามันเป็นเรื่องสนุกเฮฮาหยอกล้อระหว่างพี่น้องนักข่าว จริงๆ เราก็เหมือนคนที่ทำงานอยู่ในวงการเดียวกัน เจอกันเกือบทุกวัน เหมือนจะเป็นญาติไปแล้ว ฉะนั้นพอสิ้นปีก็จะมีธรรมเนียมแบบหยอกล้ออะไรกันแบบนี้ แต่ก็เป็นธรรมดาครับ บางคนอาจจะเบา บางคนอาจจะแรงผลัดกันไป ปีนี้จริงๆ ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรสำหรับตัวผม"

เข้าใจความหมายไหม?
"ตอนแรกก็พยายามคิดตามก็ไม่เข้าใจ ทำไมช้างมาลาก แต่พอมาคิดสักนิดก็รู้"

ตอนแรกคิดว่าปีนี้เราจะมีชื่อติดฉายาหรือเปล่า?
"ไม่คิดเลย พอมีคนแอบกระซิบว่าพี่ๆ ประชุมกันอยู่นะ เราก็เลยคิดว่าเราจะมีประเด็นไหนบ้างที่พอเป็นฉายาได้ ก็มีเรื่องนี้แหล่ะครับ"

ยอมรับกับฉายาที่นักข่าวตั้งให้ไหม?
"คืออย่างที่บอกครับ มันเป็นเรื่องหยอกล้อจิกกัดเบาๆ พอให้แสบๆ คันๆ คงไม่ถึงกับซีเรียสอะไร ปีใหม่เดี๋ยวก็เปลี่ยนใหม่ ผมว่าอย่าไปมองเป็นเรื่องซีเรียสอะไร"

คุณแม่ว่ายังไงบ้าง?
"ขำๆ ครับ ทุกคนก็มองเป็นเรื่องขำๆ คุณแม่ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรเลย ทุกคนก็เฮฮายิ้มแย้มไม่มีอะไร"

กลัวคนจะตอกย้ำภาพเราจากข่าวไหม?
"คือตอกย้ำไหม จริงๆ มันก็เป็นการรีมายด์ขึ้นมาเหมือนกันนะ แต่ผมว่าทุกอย่างทุกฉายาก็อยู่บนบรรทัดฐานความจริงหรือเปล่ามันก็เป็นเหมือนกันนะ คือถ้ามันไม่มีสิ่งที่เราทำขึ้นมา มันก็คงไม่มีฉายาต่อๆ กันมา ตัวผมผมยอมรับทุกเรื่องที่ผมทำอยู่แล้ว ผิดบ้างถูกบ้างเราก็คนอ่ะเนอะ เพราะฉะนั้นผมว่าก็ค่อยๆ แก้ค่อยๆ ปรับกันไป ไม่เป็นไรเราผิดแล้วเรารู้ตัว ก็ยังดีกว่าผิดแล้วยังทำซ้ำๆ ไม่แก้ไข"

ปีหน้าจะมีงานละครให้ได้เห็นบ้างไหม?
"ผู้ใหญ่ก็บอกกำลังเริ่มๆ ให้เตรียมตัวได้แล้ว ทำอะไรอยู่ก็เคลียร์ได้แล้วนะ เปิดปีมาก็คงเริ่มแล้ว"

แพลนชีวิตไว้ยังไงบ้าง?
"ผมทำธุรกิจเยอะมาก เดินทางเยอะด้วยก็คงต้องแบ่งเวลาจริงๆ จังๆ แล้วครับ ไม่งั้นมันจะกระทบ ผมไม่ทิ้งงานวงการบันเทิงอยู่แล้ว ผมรักสิ่งนี้ และปีหน้าผมก็ยังคิดจะทำเพลงให้สำเร็จด้วยหลังจากปีที่ผ่านมามันไม่ออกมาซักที ก็คงเป็นอีกปีที่ต้องเหนื่อยครับ"

ล่าสุดในกระแสบอกว่าหล่อแต่ยังไม่มีเสน่ห์?
"เอาทีละเรื่องละกันนะครับ เรื่องการแสดงผมว่ามันเป็นเรื่องที่ต้องพัฒนาอีกเยอะ และผมก็จะตั้งใจเล่นให้ดีที่สุดครับ ส่วนอีกเรื่องที่บอกว่าหล่อแต่ไม่มีเสน่ห์ก็แล้วแต่คนมอง หล่อไม่หล่อมันก็เหมือนรสชาติของอาหาร บางคนชอบทานเผ็ด บางคนชอบทานเค็ม ผมว่ามันเป็นแบบนั่นมากกว่า แต่ปีหน้าได้เห็นผมเล่นละครแน่นอนครับ เพราะทางผู้ใหญ่ได้กระซิบมาแล้ว"

มีเรียนการแสดงเพิ่มหรือเปล่า?
"มีครับ เหมือนเป็นการไปปัดฝุ่น ไปเพิ่มเติมในเรื่องของสมาธิ การเข้าใจในบทแต่ก็ต้องรอให้บทออกมาก่อนครับ"

เครดิตภาพ IG: domepakornlam

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ โดม ขำๆ ดราม่าโพสต์เบียร์...จนได้ฉายาหล่อช้างลาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook